tin nổi bật

Học sinh trường tiểu học Đền Lừ hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024
Publish date 19/04/2024 | 15:57

Thực hiện Công văn chỉ đạo của các cấp về việc Hưởng ứng ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024, trường Tiểu học Đền Lừ đã tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh sự kiện này từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 20/4/2024 theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của xuất bản điện tử; đưa ứng dụng

công nghệ thông tin chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe” nhằm lan tỏa về việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Năm học 2023-2024, do nhà trường cải tạo, sửa chữa và nâng cấp CSVC nên việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam được nhà trường triển khai tại phòng HĐSP và trên các lớp học. Các em học sinh được thỏa sức sáng tạo các hoạt động ngay tại lớp học của mình với nhiều hình thức như: Sắm vai các nhân vật trong sách, giới thiệu sách, thi kể chuyện, trao đổi sách hay... Ngoài ra, các em còn được nghe tuyên truyền về nguồn gốc, vai trò và ý nghĩa của ngày Sách Việt Nam. Sự chủ động này đã tạo hứng thú, tích cực sáng tạo, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách cho các em, tạo cơ hội cho nhiều học sinh bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa nhằm tôn vinh văn hóa đọc, góp phần xây dựng thói quen đọc từ sớm cho học sinh. Qua đó, nhằm tạo nên sự chuyển biến và lan tỏa giá trị của sách, tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao tri thức, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành Thành phố đối với việc phát triển văn hóa đọc; xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam cũng là dịp để thư viện nhà trường làm tốt hơn các nhiệm vụ như hướng dẫn giáo viên và học sinh tra cứu sách; làm tốt công tác luân chuyển sách, các hoạt động giao lưu giới thiệu sách, trao đổi kinh nghiệm và cách làm hay góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để tôn vinh vai trò của sách, người làm sách, khích lệ giáo viên và học sinh đọc sách thường xuyên và yêu thích việc đọc.

Nguồn: trường TH ĐL

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 4
Tổng: 0