tin nổi bật

Liên đội tiểu học Thịnh Liệt tổ chức thành công Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên
Publish date 26/04/2024 | 17:03

Thực hành chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai năm học 2023 – 2024; Căn cứ hướng dẫn số 02-HD/HĐĐ quận Hoàng Mai về việc tổ chức các hoạt động thi đua đợt thứ Năm; Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024), 134 năm ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024). Sáng ngày 22/4/2024 Liên đội trường tiểu học Thịnh Liệt tưng bừng tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí  Lê Thị Tường Vi – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy, cô giáo và các em học sinh trong toàn trường.

Mở đầu chương trình là bài phát biểu khai mạc của cô giáo Lê Thị Tường Vi – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Cô nhấn mạnh: “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên là một trong những trọng tâm của năm học 2023 – 2024. Thông qua hoạt động này sẽ tạo nên bầu không khí thi đua sôi nổi trong tổ chức Đội, giữa các chi đội, giữa các đội viên. Là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc, nêu cao tinh thần anh dũng quật cường từ đó mỗi học sinh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Tại liên hoan, các em học sinh trường tiểu học Thịnh Liệt được ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, sống lại những ngày tháng hào hùng đã làm nên một chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tạo nên kỳ tích trong công cuộc chống giặc ngoại xâm của đất nước. Phần thi kiến thức “Theo bước chân những người anh hùng” gồm 2 đội thi Phan Đình Giót và Tô Vĩnh Diện, các đội thi lần lượt trả lời 7 câu hỏi liên quan đến lịch sử kháng chiến chống thực dân Pháp, đỉnh cao là Chiến dịch Điện Biên Phủ. Qua đó, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh được ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông, được biết về sự hi sinh gian khổ của các chiến sĩ Điện Biên Phủ. Chúng ta càng trân trọng chiến công oanh liệt, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh. Những trận chiến anh dũng, quả cảm, những tấm gương anh hùng trong chiến dịch đã trở thành niềm tin, niềm tự hào dân tộc để thế hệ thiếu nhi hôm nay không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Trong khuôn khổ liên hoan, Liên đội Tiểu học Thịnh Liệt đã vinh danh 16 đội viên xuất sắc đại diện cho hơn một nghìn đội viên toàn trường đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. Cùng với đó, Liên đội cũng tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như văn nghệ, giới thiệu sách,... dành cho em đội viên, học sinh trong toàn trường chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, tổng kết phong trào thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi trong liên đội, qua đó biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Với hình thức tổ chức linh hoạt và đa dạng, liên hoan đảm bảo tính tuyên truyền rộng rãi và giáo dục sâu sắc trong thiếu nhi toàn liên đội, được tổ chức sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích từ lớp, chi đội đến liên đội, đảm bảo thu hút được 100% đội viên, nhi đồng tham gia.

Nguồn: trường TH TL

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 7
Tổng: 0