tin nổi bật

Chương trình hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch Và vệ sinh môi trường
Publish date 10/05/2024 | 18:36

Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998, được các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương trong nước tích cực hưởng ứng, đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh, góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn, đặc biệt là trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước.  Được sự nhất trí của Cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường, trong giờ chào cờ ngày thứ hai 6/5/2024, trường Tiểu học Trần Phú tổ chức chương trình “ Hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng và nâng cao ý thức hành động bảo vệ môi trường tới các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.

Mở đầu chương trình là nghi lễ chào cờ vô cùng trang nghiêm. Thầy và trò trường Tiểu học Trần Phú hướng về lá quốc kì đỏ thắm, hát vang bài quốc ca hùng tráng; bài Đội ca hào hùng. Giây phút ấy, không gian và thời gian như ngưng lại, lắng đọng trong mỗi con tim một cảm xúc dạt dào, khó tả. Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm, là tiết mục văn nghệ vui tươi, đặc sắc của các bạn học sinh lớp 2A2.

 Bảo vệ môi trường sống xanh – sạch – đẹp; tiết kiệm nguồn nước sạch là vấn đề đang được cả thế giới quan tâm. Trên thế giới đã có rất nhiều hội nghị tầm cỡ toàn cầu hoặc khu vực đã được tổ chức để bàn bạc và tìm ra hướng giải quyết nạn ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hiện nay. Tuy tài nguyên nước bề mặt của nước ta tương đối dồi dào, nhưng đó không phải là nước sạch để dùng cho ăn uống, sinh hoạt vì nước sông, suối, ao hồ đều đang bị ô nhiễm ở các mức độ khác nhau. Nước ngầm nhiều nơi hiện nay cũng đang trở nên ô nhiễm và thiếu do bị khai thác quá mức. Nước mưa cũng có nguy cơ bị ô nhiễm do một số nguyên nhân như không khí ô nhiễm, dụng cụ để thu hứng để lấy nước mưa không đảm bảo vệ sinh. Do đó, nếu không có các cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch để tiết kiệm và bảo tồn tài nguyên nước sẽ không thể bảo vệ được nguồn tài nguyên hữu hạn này.

Tiếp nối chương trình, cô giáo Nguyễn Thị Kim Giang- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc chương trình. Cô Hiệu trưởng nhấn mạnh: nước sạch là tài nguyên quý giá nhưng không phải là vô hạn, hiện tại nhiều tỉnh phía Nam của nước ta đang bị hiện tượng xâm nhập mặn, thiếu nước sinh hoạt. Do vậy các em học sinh cần ý thức tiết kiệm khi sử dụng nước.

 Cũng trong chương trình ý nghĩa này, em Đàm Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 5A4 đại diện cho học sinh toàn trường lên phát biểu hưởng ứng. Trong phần giao lưu, em Khánh Linh đã thể hiện nhận thức sâu sắc về Tuần lễ nước sạch và vệ sinh bảo vệ môi trường để truyền tải tầm quan trọng và những thông điệp ý nghĩa của hoạt động bảo vệ môi trường đối với cuộc sống hiện nay.

Để giúp các em học sinh thực hiện tốt tuần lễ hưởng ứng nước sạch và vệ sinh môi trường, Ban Thiếu nhi nhà trường cũng tuyên truyền, hướng dẫn các em những việc cần làm:

          - Thu gom và đổ rác thải vào thùng rác hoặc hố rác.

          - Đổ rác vào xe nếu ở khu vực có xe rác công cộng.

          - Nếu ở khu vực không có xe rác, nên đổ rác vào hố có nắp đậy rồi đốt hoặc chôn.

          - Xác súc vật nên được chôn sâu và chôn xa nguồn nước, xa nhà.

          - Diệt chuột, ruồi, nhặng xung quanh nơi ở...

qua chương trình này, các em sẽ có thêm những hiểu biết về tầm quan trọng của tài nguyên nước, nhận biết được vai trò và những hành động cần làm ngay hôm nay để bảo vệ nguồn nước quý giá và môi trường. Đặc biệt là tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới người thân và những người xung quanh hưởng ứng Tuần lễ nước sạch và vệ sinh bảo vệ môi trường.

Nguồn: trường TH TP

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 3
Tổng: 0