tin nổi bật

Trường THCS Lĩnh Nam tưng bừng tổ chức liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm 2024 chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Publish date 10/05/2024 | 18:56

Thực hiện Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 – 2024, hướng tới kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/05/1954 – 05/05/2024), Liên đội trường THCS Lĩnh Nam đã tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” - một trong những hình thức hoạt động của Đội nhằm tạo nên bầu không khí thi đua sôi nổi giữa các chi đội và đội viên.

 Cách đây 70 năm, quân và dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiến hành trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ gian khổ. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biện Phủ là thắng lợi của tinh thần đoàn kết và quyết tâm toàn dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là tài cầm quân kiệt xuất của vị Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp cùng những quyết sách vô cùng táo bạo. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), liên đội trường THCS Lĩnh Nam tổ chức chương trình Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên, nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về lịch sử hào hùng của dân tộc, cũng như lòng tự hào, biết ơn những công lao to lớn của các thế hệ cha anh trên chiến trường Điện Biên năm xưa đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập dân tộc.

Khai màn chương trình là tiết mục sử thi nghệ thuật “70 mùa hoa vàng hát mãi khúc ca hào hùng” đầy ấn tượng, khơi dậy trong trái tim các bạn học sinh – thế hệ mầm non đất nước niềm tự hào khôn xiết. Đồng thời, màn biểu diễn cũng gợi ra một khung cảnh chiến đấu oanh liệt của những ngày tháng lịch sử hào hùng.

Nối tiếp những giây phút bồi hồi, đong đầy cảm xúc là tiết mục văn nghệ tươi sáng, đầy màu sắc, mang đậm nét riêng của vùng đất Điện Biên và không khí hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ. Các em học sinh trong đội văn nghệ nhà trường đã rất khéo léo gửi gắm tinh thần tự hào của dân tộc thông qua điệu múa “Vũ điệu Hoa Ban”.

Tiếp nối chương trình là phần thi chính với hình thức thi đua giữa ba đội chơi được đặt theo tên những vị anh hùng có công lớn trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đó là: Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn và Phan Đình Giót. Trải qua phần thi “Âm vang Điện Biên”, các bạn học sinh đã có cơ hội trau dồi thêm vốn hiểu biết của mình về những năm tháng oai hùng thấm đẫm máu và nước mắt của thế hệ cha ông đi trước nói chung và về chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng. Muốn tiếp nối những trang vàng lịch sử và dựng xây Tổ quốc vững mạnh, những thế hệ sau cần phải thấu hiểu được công lao, sự mất mát hi sinh mà những thế hệ trước đã bỏ ra để đổi lấy nền hòa bình, độc lập ngày hôm nay. Bởi vậy, những câu hỏi kiến thức đã bắc nhịp cầu tri thức, giúp các em tiếp cận lịch sử một cách thú vị hơn.

Cùng với đó, trong phần chơi “Chúng em tập làm chiến sĩ”, các em học sinh cũng có cơ hội được trải nghiệm những thử thách khi đặt mình vào vị trí của một người lính cụ Hồ. Thông qua những hoạt động như giải mã Morse, tập sơ cứu băng bó vết thương, … các đội chơi đã thể hiện được sự nhanh nhạy, thông minh và khéo léo của mình. Với niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc, các em học sinh đã hóa thân thành những người lính kiên cường, bất khuất trong Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm xưa.

Sau những phần thi hồi hộp và gay cấn, kết quả chiến thắng chung cuộc đã thuộc về đội chơi mang tên người anh hùng Phan Đình Giót. Khép lại chương trình, Ban giám hiệu Nhà trường đã dành tặng những phần thưởng xứng đáng cho các đội chơi, cùng với đó, trao tặng những tấm giấy khen tuyên dương các Đội viên xuất sắc đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”. Qua đó, Nhà trường cũng gửi gắm niềm hi vọng vào những chủ nhân tương lai đất nước sẽ tiếp bước cha ông, viết tiếp những trang vàng lịch sử, làm rạng danh Tổ quốc thân yêu.

Có thể khẳng định Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là bản anh hùng ca bi tráng về tinh thần và ý chí quyết chiến, quyết thắng; về trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam trong đấu tranh cách mạng. Và nằm trong chuỗi kỉ niệm sự kiện đáng tự hào ấy, chương trình Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc, nêu cao tinh thần anh dũng quật cường, từ đó, giúp các thế hệ tương lai nâng cao ý thức trong học tập và rèn luyện bản thân, làm cho “dải đất hình chữ S” thêm giàu đẹp. 

Nguồn: trường THCS LN

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0