hoạt động các phường

Hội nghị đối thoại với các hộ gia đình, cá nhân có đất thuộc chỉ giới giải phóng mặt bằng dự án xây dựng khu tập trung Định Công đoạn giáp đường 2,5 trên địa bàn phường Định Công,
Ngày đăng 29/12/2023 | 11:30  | View count: 97

Chiều ngày 25/12/2023, tại hội trường UBND phường Định Công, Lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, đã trực tiếp đối thoại với các Hộ gia đình, cá nhân, có đất thuộc chỉ giới giải phóng mặt bằng dự án xây dựng khu tập trung Định công đoạn giáp tuyến đường 2,5-đoạn từ Đầm hồng đến quốc lộ 1A, trên địa bàn phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, có Đồng chí Đàm Tiến Thắng – Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai - Trưởng đoàn; cùng các đồng chí Trung tâm phát triển quỹ đất Quận Hoàng Mai, các đồng chí cán bộ chuyên môn thuộc Quận; đồng chí Phạm Hải Bình – QUV, Bí thư Đảng ủy phường Định Công; Cùng các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQ phường; Các đồng chí Trưởng các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là các hộ gia đình, cá nhân có đất thuộc chỉ giới giải phóng mặt bằng dự án xây dựng khu tập trung Định công đoạn giáp tuyến đường 2,5-đoạn từ Đầm hồng đến quốc lộ 1A, trên địa bàn phường Định Công cũng về tham dự đông đủ.

Dự án xây dựng khu tập trung Định Công - huyện Thanh Trì ( nay thuộc quận Hoàng Mai) thành phố Hà Nội có Quyết định thu hồi số 2819/QĐ-UB ngày 27/8/1996 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 “ Khu xây dựng tập trung Định Công”.

Đại đa số các hộ dân và phần lớn diện tích đất đã thực hiện xong việc thu hồi, giải phóng mặt bằng và thực hiện dự án. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số hộ gia đình chưa chấp hành việc nhận tiền đền bù và chưa bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Để đảm bảo tiến độ thi công và giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Quyết định từ số 3538/QĐ- CTUBND đến số 3546/QĐ-CTUBND ngày 01/12/2023 của Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với 09 hộ gia đình cá nhân và 01 hộ có tài sản trên đất vẫn cố tình không chấp hành. Thời gian thực hiện công tác cưỡng chế đối với các hộ gia đình là ngày 27/12/2023.

Để đảm bảo quyền lợi cho các hộ gia đình cá nhân, UBND quận Hoàng Mai và UBND phường Định Công đã thành lập các tổ công tác trực tiếp đến tận nhà các hộ gia đình để tuyên truyền vận động. Kết quả đến sáng ngày 25/12/2023 đã có 06 hộ gia đình cá nhân đồng ý nhận tiền đền bù và bàn giao  mặt bằng. Còn 03 hộ vẫn chưa chấp hành.

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại chiều ngày 25/12/2023, các đồng chí lãnh đạo quận Hoàng Mai và phường Định Công, đặc biệt là đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai tiếp tục tuyên truyền các hộ gia đình chấp hành việc nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Đồng thời đã trực tiếp lắng nghe ý kiến của 03 hộ gia đình, cá nhân này; tiếp tục trao đổi tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, những kiến nghị đề xuất của các hộ gia đình cá nhân.

Kết quả: kết thúc buổi gặp mặt đối thoại, cả 03 hộ gia đình đã đồng thuận, đồng ý nhất trí chủ trương khi nhà nước thu hồi đất, đồng ý nhận tiền đền bù và bàn giao giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án dự án xây dựng khu tập trung Định công đoạn giáp tuyến đường 2,5-đoạn từ Đầm hồng đến quốc lộ 1A, trên địa bàn phường Định Công.

Đây là một kết quả rất tốt đẹp, khi các hộ gia đình đã hiểu và đồng thuận với chính sách của Nhà nước khi thu hồi đất, và các cơ quan chức năng 

nguồn: phường ĐC