Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

“Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
Ngày đăng 29/01/2024 | 17:12

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn luôn quan tâm sâu sắc tới việc “trồng cây” và sự nghiệp “trồng người”. Bác Hồ dạy:

Mùa xuân là tết trồng cây;

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

“Vì lợi ích mười năm phải trồng cây,

Vì lợi ích trăm năm phải trồng người”.

 Người chỉ rõ: “Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều. Đó cũng là một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng mà tất cả mọi người, từ các cụ phụ lão đến các cháu nhi đồng, đều có thể hăng hái tham gia”.

Hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ, mỗi độ xuân về, “Tết trồng cây” thực sự trở thành ngày hội của mỗi nhà trường.

Nhận thức được mục đích, ý nghĩa của ngày “Tết trồng cây”, hằng năm, Trường Tiểu học Giáp Bát đã phát động chiến dịch "Tết trồng cây" nhằm góp phần vào việc bảo vệ môi trường và xây dựng một cộng đồng xanh - sạch - đẹp. Sự kiện này không chỉ giáo dục học sinh về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường mà còn khuyến khích sự tích cực tham gia của cả cộng đồng gồm học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh. Không khí tích cực, sôi nổi trong việc chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Ngày hội "Tết trồng cây" của Trường Tiểu học Giáp Bát không chỉ tạo ra một không gian xanh tại khuôn viên nhà  trường mà còn tạo không gian xanh trong gia đình các em. Học sinh được khuyến khích mang theo cây xanh do các em tự trồng làm nên một bức tranh phong cảnh đa dạng và tươi mới. Điều này giúp các con phát triển tinh thần yêu thiên nhiên và trách nhiệm bảo vệ môi trường từ khi còn nhỏ.

Đặc biệt, việc tham gia "Tết trồng cây" đã mang lại lợi ích cho môi trường tạo nên một sự gắn kết mạnh mẽ giữa học sinh, giáo viên và phụ huynh. “Tết trồng cây” sẽ là khoảng thời gian quý báu để mọi người cùng nhau tận hưởng niềm vui của việc tạo ra một không gian xanh, đồng thời chia sẻ kiến thức về cách chăm sóc cây và duy trì môi trường sống.

"Tết trồng cây" ở Trường Tiểu học Giáp Bát như nhắc nhở các thầy cô, các em học sinh cũng như cam kết bảo vệ môi trường. Xây dựng môi trường xanh và giáo dục học sinh để trở thành những công dân có trách nhiệm. Hy vọng ngày hội sẽ lan tỏa và truyền cảm hứng cho nhiều trường học, góp phần xây dựng một tương lai xanh sạch, bền vững cho thế hệ mai sau.

Nguồn: trường TH GB

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận