phường định công

Phường Định Công: Tổng dọn vệ sinh môi trường tại điểm nóng về rác thải tại khu vực sau trường THCS Định Công
Ngày đăng 12/09/2018 | 08:51  | View count: 955

Nhằm tạo tạo cảnh quan môi trường đô thị Xanh - Sạch - Đẹp, góp phần xử lý và làm giảm các điểm ô nhiễm, các chân rác, cũng như nâng cao nhận thức của nhân dân đối với công tác vệ sinh và bảo vệ môi trường trên toàn địa bàn phường Định Công nói riêng và quận Hoàng Mai nói chung

     Ngày 30/8/2018, UBND phường Định Công đã huy động mọi lực lượng thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường, xử lý dứt điểm chân rác, rác thải đổ tràn lan tại khu vực phía sau trường tiểu học và trường trung học cơ sở Định Công - một khu vực là điểm nóng thường xuyên bị đổ trộm rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng.

     Bên cạnh đó, UBND phường Định Công đã chỉ đạo các phòng ban chức năng, Đài truyền thanh phường, phối hợp với các ban ngành đoàn thể của phường, tăng cường công tác tuyên truyền trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Vận động nhân dân trên địa bàn, thực hiện việc tổng vệ sinh môi trường vào chiều thứ sáu và sáng thứ bảy hàng tuần; thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường trong khu dân cư, tổ dân phố, tuyệt đối không được vứt rác thải ra đường và các nơi công cộng; thực hiện bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Kiên quyết, ngăn chặn và  xử lý có hiệu quả các hành vi tái vi phạm về việc đổ bậy rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng không đúng giờ và không đúng nơi quy định. Đồng thời, đề nghị mọi người dân kịp thời phê phán các hành vi vứt rác thải bừa bãi và báo với Chính quyền địa phương để kịp thời chấn chỉnh và xử phạt hành chính theo đúng các quy định của Pháp luật./.