phường tân mai

Phường Tân Mai tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập (14/3/1984 - 14/3/2024)
Ngày đăng 19/03/2024 | 08:42  | View count: 39

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Quận Hoàng Mai (25/11/2003-25/11/2023 và 40 năm ngày thành lập phường Tân Mai (14/3/1984-14/3/2024).

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, UBND phường đã thành lập Ban chỉ đạo, các tiểu ban giúp việc với sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị phường và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt trong 2 giai đoạn: từ tháng 01/2023 đến tháng 12/2023 là cao điểm tập trung hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, nhiệm vụ an ninh quốc phòng và phong trào thi đua yêu nước năm 2023, xây dựng nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Hoàng Mai; từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024 là cao điểm triển khai nhiệm vụ năm 2024 gắn với chăm lo đời sống nhân dân, quan tâm các gia đình chính sách, người có công, đảm bảo an sinh xã hội.

Cùng với đó, các hoạt động trang trí, tuyên truyền được triển khai thực hiện, các tuyến đường, tuyến phố, trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học đều được treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, các pano, áp phích, băng zon, khẩu hiệu với nội dung tuyên truyền tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân.

Các công trình phần việc được triển khai thực hiện có hiệu quả như: Biên soạn kỷ yếu phường Tân Mai - 40 năm xây dựng và phát triển; Xã hội hóa đầu tư trang thiết bị xây dựng khu vui chơi cộng đồng tại khu Ao 3 và khu hồ Tân Mai (Tổ 3); Cải tạo Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đình Giáp Lục; Hoàn thành số hóa các di tích trên địa bàn; Cải tạo cảnh quan đô thị vườn hoa KDC số 2, ngõ 147(KDC số 8), vườn hoa Sông Sét  (tổ 1); Triển lãm ảnh “Dấu ấn Tân Mai 40 năm xây dựng và trưởng thành; CLB thơ biên soạn tập thơ “Tân Mai 40 mùa hoa”; Tổ chức 01 đêm liên hoan văn nghệ ngoài trời với những tiết mục đặc sắc của hàng trăm lượt diễn viên không chuyên đến từ các đoàn thể, các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn phường với chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, yêu mảnh đất và con người Tân Mai giàu truyền thống Cách mạng qua 40 năm xây dựng và phát triển.

Nằm trong chuỗi hoạt động cao điểm chào mừng, vào ngày 09/3/2024, Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường đã long trọng Tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày thành lập phường Tân Mai với các nội dung phong phú, chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng để lại dấu ấn cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền, sự đồng lòng, chung sức của Nhân dân, Phường đã đạt được những thành tựu to lớn về mọi mặt. Từ một phường còn gặp nhiều khó khăn, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội yếu kém, đường xá chật chội, thường xuyên nước đọng, hễ mưa là ngập. Đến nay phường đã được đầu tư, cải tạo, nâng cấp nhiều công trình phục vụ đời sống dân sinh, phục vụ nhu cầu văn hóa xã hội, văn minh đô thị, điển hình như đường 2,5 đoạn qua Tân Mai được quan tâm đầu tư trở thành tuyến phố chính sầm suất, khang trang, hệ thống giáo dục được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh từ Trường Mầm non đến Trung học phổ thông, cơ cấu kinh tế của phường chuyển dịch theo đúng hướng, tăng tỷ trọng thương mại dịch vụ. Số thu ngân sách của phường tăng từng năm, từ đầu nhiệm kỳ đến thu ngân sách đạt bình quân 109%. Công tác an sinh xã hội được chăm lo, đảm bảo, phường không còn hộ nghèo, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng, công tác xây dựng chính quyền, cải cách hành chính được đẩy mạnh. 100% thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn. Thực hiện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng và quân sự địa phương được bảo đảm thực hiện tốt.

Chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân phường Tân Mai vinh dự được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành Trung ương và Thành phố, quận Hai Bà Trưng trước thời điểm năm 2004 và quận Hoàng Mai ngày nay ghi nhận, đánh giá bằng những danh hiệu cao quý. 10 năm trở lại đây, phường Tân mai vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014, cán bộ và Nhân dân phường nhiều năm được UBND Thành phố tặng Bằng khen và Cờ đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015, 2016. Đặc biệt năm 2023, Đảng bộ phường Tân Mai được Quận ủy Hoàng Mai tặng giấy khen Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu; phường Tân Mai được UBND Thành phố tặng Bằng khen tập thể lao động xuất sắc.

Những thành tích và kết quả đạt được tiếp tục là tiền đề, niềm tin và động lực cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường Tân Mai phấn đấu xây dựng Phường ngày càng phát triển vững mạnh góp phần xây dựng quận Hoàng Mai, Thủ đô Hà Nội vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Dưới đây là những hình ảnh đáng nhớ nhân dịp kỷ niệm40 năm thành lập phường

Phường Tân Mai