phường vĩnh hưng

Ngày hội hiến máu tình nguyện Phường Vĩnh Hưng năm 2024.
Ngày đăng 22/04/2024 | 15:55  | View count: 26

Ngày 13/4/2024, tại hội trường tầng 1, UBND phường Vĩnh Hưng phối hợp Viện huyết học truyền máu Trung ương đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024.

Đến dự và động viên ngày hội hiến máu của phường có Bà Đặng Thị Yến - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Quận Hoàng Mai, các đồng chí cán bộ, chuyên viên Hội chữ thập đỏ quận Hoàng Mai, đồng chí Lưu Thị Thanh Huyền- Quận ủy viên- Bí thư Đảng ủy phường, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy-UBND- UBMTTQ, cán bộ, công chức, trưởng phó các đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng, tổ phó 34 tổ  dân phố đặc biệt là sự có mặt của hơn 500 người là thanh niên, sinh viên, người lao động và nhân dân 34 tổ dân phố của phường.

Xác định việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta, trong ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024, BCĐ Hiến máu tình nguyện phường đã tuyên truyền vận động, kêu gọi đông đảo các tầng lớp cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Trong đợt này, đã có hơn 500 người là cán bộ, công đoàn phường, đoàn viên thanh niên, nhân dân, tham gia hiến máu, trong đó có nhiều đoàn viên thanh niên đã hiến máu nhiều lần. Trước khi hiến máu mọi người đều được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, tim mạch, phân loại máu…

Với những trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm cao cả với cộng đồng, thúc dục con tim những người tham gia ghi tên tình nguyện “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”. Số máu thu được trong chiến dịch hiến máu đợt này là  475/173 đơn vị máu đạt 274% chỉ tiêu Quận giao. Trong đó đặc biệt ghi nhận sự nhiệt tình vận động, tuyên truyền của chi bộ tổ dân phố số 1,2,3,4,5,6,7, 32,33,34 các ban, ngành đoàn thể và sự nhiệt tình ủng hộ của nhân dân, các đoàn viên, thanh niên, sinh viên….

Ngày hội hiến máu nhân đạo của phường Vĩnh Hưng đã trở thành  phong trào hoạt động thường xuyên góp phần giúp cho ngành y tế giảm bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu./.

Nguồn: phường VH