Thi đua - khen thưởng

Tấm lòng nhiệt tình và giàu nhân ái của cô giáo Nguyễn Thu Vân - Giáo viên trường mầm non Sơn Ca
Ngày đăng 08/04/2024 | 14:40

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thật vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà.

Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời; hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo. Hưởng ứng phong trào viết về tấm gương “Người tốt việc tốt” gắn liền với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong nhà trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, với lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái đó chính là cô giáo Nguyễn Thu Vân - Giáo viên trường Mầm Non Sơn Ca.

Nhắc đến cô, học sinh, phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong trường ai cũng quý mến bởi lòng yêu nghề, mến trẻ, sự hăng say trong công việc, sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác. Cô luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột của mình. Từ những suy nghĩ đó, cô nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình và trở thành Tổ trưởng chuyên môn – người chị cả trong tổ dạy với những kiến thức đã học được ở trường, kinh nghiệm dạy học và được đúc kết từ những bài giảng thực tế cũng như không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các tiết hội giảng, những cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận, cô đã đạt danh hiệu cao, được đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng sư phạm, khả năng truyền thụ cho học sinh và luôn tìm tòi áp dụng những cái mới trong bài giảng của mình. Mỗi tiết dạy của cô là một điều mới lạ với học sinh. Cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với các con, giúp các con không bị nhàm chán trong các tiết học, tích cực tương tác với cô giáo, làm các con luôn yêu thích khi đến trường với tâm thế “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu”, cô đã dành cả tình yêu và sự tâm huyết của mình với sự nghiệp trồng người.

Ngoài việc là giáo viên chủ nhiệm của lớp, cô còn là Tổ trưởng chuyên môn của tổ dạy. Cô luôn dành thời gian để nghiên cứu những phương pháp hay, những bài giảng sáng tạo để luôn tạo sự hứng thú cho trẻ. Cô luôn quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc, luôn dành thời gian để cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc, những khó khăn khi các cô giáo gặp phải trong công việc cũng như trong cuộc sống. Cô luôn dành thời gian động viên, quan tâm, hỏi han đến từng cán bộ giáo viên trong tổ. Đôi lúc chỉ là sự thay đổi nhỏ của các giáo viên, cô cũng nhận ra nhanh chóng để có những tác động kịp thời, giúp đỡ, động viên mọi người.  

Ghi nhớ lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, không chỉ là giáo viên giỏi, cô còn là người phụ nữ đảm đang trong gia đình, làm tốt công tác xã hội. Sau mỗi giờ lên lớp cô vẫn làm tốt vai trò người mẹ, người vợ. Cô luôn sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian chăm lo gia đình, một gia đình êm ấm, hạnh phúc, con ngoan, học giỏi. Với bản tính của một người luôn đề cao chữ “tâm” cùng với chữ “thiện”, cô luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn mà không suy nghĩ đến việc nhận lại. Cô tâm niệm rằng bất kể là ai cho đi dù là ít, nhưng sẽ được mãi mãi. Cô tham gia công tác thiện nguyện của trường và của địa phương nơi cô sinh sống. Cô và các bạn đã thành lập nhóm thiện nguyện lấy tên Bình An với mong muốn luôn mang bình an đến cho mọi người. Nhóm thiện nguyện của cô hoạt động tại Bệnh viện Bạch Mai, nơi có rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, những hoàn cảnh đặc biệt. Trong suốt những năm covid, hay cho dù cho trời mưa gió, nhóm Bình An của cô vẫn âm thầm làm việc bên những nồi cháo nóng hổi và đủ chất dinh dưỡng để khi có người cần là lúc nào cũng có, nhóm đã âm thầm hoạt động trong nhiều năm qua và nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của rất nhiều người.

Ngoài công tác thiện nguyện ra, trong rất nhiều năm qua cô còn tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện do Phường, Quận phát động, với tâm niệm “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Không những bản thân tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện mà cô còn tuyên truyền, vận động những người thân, bạn bè và đồng nghiệp cùng tham gia hoạt động hiến máu cứu người. Cô luôn đi đầu trong tất cả các hoạt động do Trường, Phường, Quận tổ chức, là tấm gương sáng cho tất cả mọi người.

 Nói về việc làm của mình, cô luôn bày tỏ chỉ muốn góp một phần nhỏ công sức của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và chia sẻ với họ để bớt một chút âu lo trong cuộc sống. Cô xem niềm vui và hạnh phúc của mọi người như niềm vui và hạnh phúc của chính mình”.

Với tấm lòng ấm áp và đầy nhân văn, cô đã đóng góp tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội. Tinh thần hăng hái, tích cực vì cuộc sống, không vì quyền lợi của bản thân và người thân, những hành động, việc làm bình dị, nhỏ bé, nảy sinh trong cuộc sống hàng nhưng rất thiết thực, thể hiện lòng nhân ái, trách nhiệm với tập thể, cộng đồng, xã hội của cô thực sự là tấm gương sáng xứng đáng được biểu dương, khen ngợi. Cảm ơn cô - người chiến sĩ văn hóa đã và đang cống hiến tài năng, trí tuệ của mình cho sự nghiệp trồng người.

Nguồn: trường MN Sơn Ca

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận