Thi đua - khen thưởng

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Anh tấm gương “Tâm huyết, sáng tạo” Trường Mầm non Thanh Trì
Ngày đăng 19/04/2024 | 17:56

Hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” của ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai phát động trong năm học 2023-2024. Tập thể CB-GV-NV của Trường Mầm non Thanh Trì đã không ngừng nỗ lực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu đạt thành tích cao. Nổi bật trong đó là cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Anh - tấm gương sáng về lòng yêu nghề, tâm huyết, sáng tạo, giàu lòng nhân ái.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Anh sinh năm 1991 là giáo viên với 10 năm công tác tại trường. Cô luôn để lại ấn tượng trong tôi bởi lòng nhiệt tình, tâm huyết, mạnh dạn, tự tin, đổi mới, sáng tạo trong công việc. Là giáo viên luôn hết lòng với trẻ, cô Ngọc Anh đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu, áp dụng các phương pháp tiên tiến như: Montessori, Steam, Reggio Emilia... lồng ghép đưa vào dạy trẻ, giúp trẻ tiếp thu được các kiến thức khoa học, những hiểu biết đơn giản, dễ hiểu về môi trường tự nhiên, môi trường xã hội, động vật, thực vật... Đặc biệt là việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào các hoạt động dạy trẻ, giúp cho các hoạt động này luôn sinh động, hấp dẫn cuốn hút trẻ.

Vì cơ sở vật chất của trường còn khó khăn (chưa có phòng Tin học và các trang thiết bị hiện đại cho trẻ sử dụng trong các hoạt động học). Cô đề xuất ý kiến với tổ chuyên môn vận động chị em đồng nghiệp cùng cô mang Laptop, Ipad, điện thoại thông minh của mình đến trường, làm đồ dùng cho trẻ sử dụng trong các giờ học ứng dụng CNTT để trẻ chơi trò chơi học tập, rèn trẻ kỹ năng thao tác với máy tính và bài giảng E learning, quyét mã QR để xem câu hỏi, câu trả lời, tìm ra đáp án đúng…

Cô thường xuyên gửi nội dung hình ảnh các hoạt động dạy học vào Zalo nhóm phụ huynh của lớp, luôn nhận được phản hồi tích cực từ phụ huynh học sinh. Nhiều phụ huynh đã mang Laptop, Ipad, điện thoại thông mình của gia đình đến trường để con em mình sử dụng làm đồ dùng học tập và cuối buổi mang về. Việc này thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao, sự phối kết hợp giữa giáo viên và phụ huynh học sinh, để trẻ tiếp thu được kiến thức mới thuận lợi. Qua đó giúp nhà trường thực hiện tốt hơn công tác xã hội hóa giáo dục.

Cô Ngọc Anh là giáo viên tâm huyết, luôn tự tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn. Cô tham gia các lớp học online để nâng cao trình độ kỹ năng CNTT, thiết kế bài giảng E learning… Nhờ sự phấn đấu nỗ lực, năm học 2023-2024 cô đã dành nhiều giải cao về CNTT cấp Quận: Giải Nhất kỹ năng CNTT; Giải Ba bài giảng E learning “Mùa thu Hà Nội”; Giải KK bài giảng E learning “Bác Hồ kính yêu của em”. Cô được chọn là đại diện của quận Hoàng Mai tham gia cuộc thi kỹ năng CNTT cấp Thành phố năm học 2023-2024.

Cô Ngọc Anh luôn giản dị, hòa đồng, giàu lòng nhân ái giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc và cuộc sống. Cô tham gia hướng dẫn và giúp đỡ nhiều đồng nghiệp trong việc xây dựng bài giảng E learning. Cô đặc biệt quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn như cháu: Trần Ngọc Diệp, bố cháu bỏ đi, mình mẹ cháu một mình nuôi 2 con đang tuổi đi học, công việc không ổn định. Cháu Diệp được cô Ngọc Anh quan tâm hàng ngày, giúp đỡ, hỗ trợ, động viên cháu đến lớp, đi học chuyên cần. Cô tặng quà cho cháu (Balô, quần áo, bánh sữa…) vào các ngày lễ tết: Trung Thu, Tết Nguyên đán, sinh nhật… Cô phối hợp cùng Ban phụ huynh trường, Hội chữ thập đỏ, Hội LHPN Phường ủng hộ, tặng quà và tiền mặt cho cháu Diệp các dịp lễ tết: Trung thu, Tết Nguyên đán, 8/3… mỗi đợt trị giá cả tiền và quà là 1.000.000đ.

Cô Ngọc Anh là đoàn viên Đoàn Thanh niên tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua của trường, của ngành: Tích cực tham gia các đợt thiện nguyện, từ thiện… do trường và địa phương phát động. Tham gia cùng đoàn viên phường Thanh Trì hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm VneID; Tham gia cùng nhóm “Thiện nguyện Bồ Đề Tâm” phát xuất ăn miễn phí đến bệnh nhân Viện Huyết Học truyền máu Trung Ương 3 đợt mỗi đợt ủng hộ 300.000đ; Khuyên góp ủng hộ đến mái ấm Thánh Tâm, Thôn Nghĩa, Xã Xuy Xá, Huyện Mỹ Đức Hà Nội với số tiền là 1.500.000 đ...

Cô Ngọc Anh không những “Giỏi việc trường”, mà còn “Đảm việc nhà”. Cô là người con hiếu thảo, người mẹ hiền, người vợ đảm đang. Cô cùng chồng san sẻ, gánh vác việc nhà, chăm lo phát triển kinh tế, được gia đình hai bên nội ngoại yêu thương, quý mến. Hai con cô đều chăm ngoan học giỏi, gia đình luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.

Những cố gắng, nỗ lực của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Anh đã góp phần tô điểm thêm bảng thành tích của trường Mầm non Thanh Trì. Cô Ngọc Anh mãi là tấm gương Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, giàu lòng nhân ái, có tinh thần trách nhiệm cao để chúng tôi học tập, làm theo./.

Nguồn: trường MN TT

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận