Thi đua - khen thưởng

Trường mầm non Định Công: Tấm gương điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”.
Ngày đăng 28/04/2024 | 11:07

Trong phong trào thi đua viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt việc tốt” trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do quận Hoàng Mai phát động, tại trường mầm non Định Công, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương luôn là một trong những bông hoa đẹp và tỏa sáng xứng đáng là tấm gương để học hỏi.

Sau khi tốt nghiệp trường CĐSPNT-MGTW1, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương đã về công tác tại trường mầm non Định Công, quận Hoàng Mai từ năm 2002. Cho đến nay, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương vẫn luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, miệt mài phấn đấu không ngừng nghỉ, được ban giám hiệu và tập thể nhà trường đánh giá cao.

Trong 20 năm là giáo viên tại ngôi trường mầm non Định Công, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ của mình và được các thế hệ học sinh, phụ huynh yêu mến. Trong những năm tháng đó, cô đã phấn đấu, cống hiến cho sự ngiệp giáo dục và đạt được nhiều giải cao cấp Quận, cấp Thành phố. Đặc biệt, trong năm học 2023 - 2024, dù đã ở tuổi 45 nhưng cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương vẫn không ngừng phấn đấu, vẫn được đánh giá là lá cờ đầu trong phong trảo thi đua dạy tổt, học tốt và đổi mới sáng tạo trong dạy và học của trường mầm non Định Công. Cô liên tục đạt các giải cao các cấp như: giải Khuyến khích cấp Thành phố cuộc thi “Nét đẹp trong văn hóa ứng xử của CBCCVC, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội”; đạt sáng kiến cấp thành phố năm 2024; bài giảng Elearning giải Nhì cấp Quận; được Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai trao tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Hoàng Mai”; là một trong 02 giáo viên quận Hoàng Mai tham gia thi Thành phố “Cuộc thi kỹ năng công nghệ thông tin dành cho giáo viên thành phố Hà Nội năm 2024”.

Nhìn bảng thành tích của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, đúng như lời cô Nguyễn Thị Thu Hạnh - Phó Hiệu trưởng trường mầm non Định Công chia sẻ: “…Có thể thấy, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương là một trong những giáo viên tâm huyết, đóng góp phần lớn vào các thành tích và sự phát triển của nhà trường. Tình yêu với nghề trong cô đã lan tỏa tới không chỉ những đồng nghiệp cùng trường mà con có sức ảnh hưởng, thu hút tới các bạn đồng nghiệp ở nơi khác về việc không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Với tinh thần luôn mong muốn được chia sẻ, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương luôn tích cực giúp đỡ, hỗ trợ các phong trào của Quận, phường Định Công, các đơn vị kết nghĩa cũng như tích cực hỗ trợ giúp đỡ đồng nghiệp trong các hội thi cấp Quận, cấp Thành phố. Chẳng hạn, với vai trò đạo diễn cô Hương đã giúp đơn vị kết nghĩa Ban xe - Cục đối ngoại đạt giải Nhất trong chương trình văn nghệ chào mừng ngày truyền thống của Cục đối ngoại; Hội phụ nữ phường Định Công đạt giải Nhì cấp Quận trong cuộc thi “Cán bộ hội giỏi - Dấu ấn 20 năm xây dựng và phát triển”.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương tâm sự: “Tôi rất thích văn nghệ nên rất mong muốn có cơ hội đem những vốn kinh nghiệm, hiểu biết và kỹ năng của mình để giúp mọi người. Tôi quan niệm, giúp đỡ mọi người cũng là giúp đỡ chính mình bởi khi đó tôi được làm những việc mình thích, đó là hạnh phúc. Bản thân là cô giáo tôi luôn mong muốn những học sinh của tôi được nhận những điều tốt đẹp nhất về cả sự chăm sóc lẫn giáo dục. Do đó, tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu để ứng dụng những phương pháp giáo dục tiên tiến vào các bài dạy”.

Những bài học của cô dành cho trẻ luôn nhận được sự quan tâm của cha mẹ trẻ. Phụ huynh hiểu về phương pháp dạy học của cô (ứng dụng Show and Tell và sơ đồ tư duy) và từ đó sẵn sàng đồng hành cùng con trong các bài học.

Ngoài sự quan tâm đến trẻ, tấm lòng nhân ái của cô Nguyễn Thị Thu Hương còn lan tỏa được đến phụ huynh thông qua chương trình “Vòng tay ấm áp” do cô thành lập. Chương trình được thành lập từ năm 2022 và được tổ chức mỗi năm một lần với mục đích giáo dục trẻ biết yêu thương, chia sẻ và kết nối tấm lòng nhân ái của cha mẹ học sinh - giáo viên - cộng đồng

Ngày 21/4/2024 vừa qua, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương đã tổ chức chuyến đi tham quan và tặng quà cho các bé tại Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em số 3 của thành phố Hà Nội. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ 100% CMHS, các bạn đồng nghiệp và quyên góp các mặt hàng như sữa, gạo, gia vị, dầu ăn, sữa chua, bánh kẹo, đậu đỗ các loại, quần áo, đồ chơi… với tổng giá trị khoảng 13,5 triệu đồng.

Dù là bé nhỏ nhưng mỗi tấm lòng đối với cộng đồng luôn là trân quý. Mong rằng tấm gương đổi mới sáng tạo trong dạy và học cũng như chương trình “Vòng tay ấm áp của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương sẽ vẫn tiếp tục được thực hiện và lan tỏa để tô điểm thêm cho cuộc đời tươi đẹp, hạnh phúc hơn./.  

Nguồn: trường MN ĐC

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận