Thi đua - khen thưởng
Ngày 10/7, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cùng Liên đoàn Lao động Quận tổ chức vòng Sơ khảo giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” năm học 2023 - 2024 cấp Tiểu học nhằm động viên, khích lệ các nhà giáo Hoàng Mai tự học tập, rèn luyện, vận dụng những đổi mới, sáng tạo vào thực tiễn giáo dục và tôn vinh những nhà giáo tâm huyết với nghề, có những đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2023 - 2024”. Giải thưởng này khích lệ các thầy cô giáo không ngừng học tập, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục, tạo chuyển biến tích cực, có hiệu quả ở mỗi đơn vị trường học.
Là một giáo viên trẻ đã công tác gần 10 năm, cô giáo Lê Phương Anh đã luôn toàn tâm toàn ý cống hiến với nghề. Cô đã luôn cố gắng, phấn đấu tu dưỡng phẩm chất đạo đức, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng được mục tiêu đào tạo theo định hướng chất lượng cao của Nhà trường. Bản thân cô giáo luôn tích cực chủ động, học hỏi thêm từ đồng nghiệp, trao đổi trên các diễn đàn về giáo dục; bồi dưỡng trình độ Tiếng Anh, đăng kí tham gia các khóa học bồi dưỡng về CNTT, nghiên cứu sách về toán tư duy, tìm hiểu nhiều cuộc thi Toán-Khoa học Tiếng Anh để có thể đồng hành cùng học sinh trong các cuộc thi, sân chơi Quốc tế. Năm học 2023-2024, lớp 5A2 do cô Phương Anh chủ nhiệm đạt hơn 100 giải các cấp, trong đó tiêu biểu là: 13 học sinh đạt giải cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học ITMC (gồm 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng, 8 giải khuyến khích); 3 HS đạt giải cuộc thi Toán Quốc tế Kangaroo IKMC (gồm 2 học sinh thuộc top 10% và 1 học sinh thuộc top 15%). Bên cạnh các giải văn hóa, cô giáo luôn động viên, hướng dẫn các em học sinh tham gia các hoạt động, phong trào do Đội phát động. Cô giáo mong muốn các em học sinh được phát triển một cách toàn diện, phát huy được các sở trường, năng khiếu của mỗi cá nhân.
Năm học 2023-2024 vừa qua, khi được BGH giao nhiệm vụ chủ nhiệm lớp 5, cô Phương Anh luôn trăn trở làm thế nào để học sinh học tập hăng say hơn, thu hút học sinh học tập. Nội dung dạy học vẫn bám sát chương trình giáo dục phổ thông 2006 nhưng các tiết dạy đều chú trọng phát triển năng lực học sinh, cố gắng đổi mới, sáng tạo để tiếp cận với chương trình GDPT mới 2018. Trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu, cô nhận thấy bản thân và các đồng nghiệp còn gặp một số khó khăn khi phải dành nhiều thời gian tổng hợp thông tin, thiết kế bài giảng điện tử. Sau khi nghiên cứu các phần mềm hỗ trợ học tập, cô luôn suy nghĩ làm thế nào để đổi mới, đa dạng hóa các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học hay việc xử lí các tình huống sư phạm sao cho nhanh chóng và hợp lí. Từ những khó khăn đó, cô đã tìm hiểu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học nhằm tối ưu hóa các hoạt động của giáo viên và tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 5. Cô đã sử dụng một số công cụ tiêu biểu như: Chat GPT, Slidesgo, Canva, Artflow, Memobot, … Những công cụ này đã giúp cô và các đồng nghiệp trong trường tối ưu hóa thời gian làm việc và soạn được nhiều bài giảng đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức. Bên cạnh đó, các em học sinh được chủ động, tích cực tham gia vào bài học hơn.
Với tất cả lòng nhiệt huyết, sự cố gắng nỗ lực, tận tâm đổi mới, sáng tạo trong từng hoạt động của mình, cô luôn được ban giám hiệu ghi nhận, đồng nghiệp tin tưởng, phụ huynh tín nhiệm và nhất là sự yêu quý của các thế hệ học sinh. Đó là động lực giúp cô luôn yêu và say mê với nghề. Mong rằng cô sẽ tiếp tục phát huy và lan tỏa cách làm hay đến đồng nghiệp trong thời gian tới.
Nguồn: trường TH Hoàng Mai