tin nổi bật

Trường Tiểu học Lĩnh Nam tích cực tham gia tập huấn sách giáo khoa lớp 1
Ngày đăng 13/08/2020 | 16:36

Nhằm giúp các giáo viên hiểu rõ hơn về những điểm mới và phương pháp dạy học theo các bộ sách giáo khoa lớp 1 sẽ được đưa vào sử dụng từ năm học 2020-2021, từ ngày 30/7/2020 đến ngày 03/8/2020, các cán bộ quản lý và giáo viên trường Tiểu học Lĩnh Nam đã tham gia tập huấn trực tuyến Sách giáo khoa lớp 1 bộ sách “Cánh Diều”. Bộ sách gồm 6 môn dành cho học sinh: Tiếng Việt, Toán, Âm nhạc, Mĩ thuật, Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm. Đây là bộ SGK đảm bảo tính vừa sức, tính khả thi, phù hợp với đặc điểm, trình độ phát triển của giáo viên và học sinh hiện nay

     Theo Kế hoạch chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội và UBND quận Hoàng Mai, điểm cầu tập huấn bộ SGK Cánh Diều (từ ngày 30/7/2020 đến hết buổi sáng ngày 03/8/2020) giáo viên trường Tiểu học Lĩnh Nam sẽ được tập huấn tại UBND phường Lĩnh Nam. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, từ chiều 01/8/2020, việc tập huấn tiếp tục được triển khai qua ứng dụng Zoom tại phòng hội đồng trường TH Lĩnh Nam với đường truyền ổn định, tốc độ cao, hình ảnh, âm thanh đảm bảo cho tất cả giáo viên tham dự có thể cùng xem và tương tác với báo cáo viên.

     Các buổi tập huấn qua các môn học  được tổ chức linh hoạt với nhiều hoạt động phong phú như: nghiên cứu nội dung cấu trúc bài học, điểm mới của SGK lớp 1; thảo luận, tìm hiểu phương pháp dạy học và cách thức đánh giá kết quả học tập; nghiên cứu video tiết dạy minh họa; thiết kế kế hoạch bài học, nhằm giúp giáo viên nắm chắc phương pháp, kĩ thuật dạy học các bộ SGK lớp 1.

     Các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên đã tham gia đầy đủ và tích cực với mong muốn hiểu rõ, hiểu sâu về Chương trình các môn học lớp 1, nắm được phương pháp giảng dạy, định hướng mở theo hướng phát triển năng lực, truyền tải được tư tưởng “Mang cuộc sống vào bài học - Đưa bài học vào cuộc sống”. Tại các buổi tập huấn, giáo viên nhà trường được tương tác hỏi - đáp với các tổng chủ biên, chủ biên, tác giả, cùng trao đổi, làm rõ những điểm mới của các bộ sách. Đồng thời thảo luận về phương pháp soạn giảng, dạy học các môn học.  

     Sau đợt tập huấn, Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục chỉ đạo các đồng chí giáo viên dạy lớp 1 nghiên cứu, tập trung thảo luận trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, thực hiện các tiết chuyên đề, sẵn sàng đáp ứng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bắt đầu từ lớp 1 năm học 2020 - 2021. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu và sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên được giao nhiệm vụ dạy lớp 1, năm học 2020-2021 nhà trường sẽ thực hiện thành công việc đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông. 

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 8
Tổng: 0