tin nổi bật

Trường THCS Thanh Trì tổ chức hoạt động tham quan ngoại khóa, học tập trải nghiệm cho học sinh
Ngày đăng 17/04/2024 | 17:29

Thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 với mục tiêu tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh, trường THCS Thanh Trì đã tổ chức hoạt động ngoại khóa, tham quan, học tập trải nghiệm cho học sinh vào ngày 08/04/2024 tại 2 địa điểm: Thành cổ Sơn Tây và Khu du lịch trải nghiệm Glory farm.

 Được công nhận là di tích lịch sử Kiến trúc quốc gia năm 1994, Thành cổ Sơn Tây hiện là một điểm đến hấp dẫn khách tham quan không chỉ bởi giá trị văn hóa lịch sử, không gian văn hóa cộng đồng phong phú mà còn bởi cảnh quan thiên nhiên vô cùng xanh mát và yên bình. Đoàn tham quan của nhà trường đã tham dự lễ dâng hương ở sân trước Hành Cung; nghe thuyết minh để tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc, quá trình hình thành và xây dựng của toà thành quân sự đặc biệt của thành phố. Không chỉ vậy, tập thể giáo viên, phụ huynh và học sinh trường THCS Thanh Trì còn được chiêm ngưỡng 2 máy bay Mic21 từ Trung đoàn Sao Đỏ và 1 máy bay Mi8 từ Trung đoàn 916 là những kỷ vật lưu lại sau kháng chiến, góp phần tăng giá trị cảnh quan của khu di tích.

Đây được coi là một hoạt động trải nghiệm hết sức ý nghĩa và thiết thực. Các em học sinh được trang bị thêm những hiểu biết giá trị lịch sử, biết trân quý độc lập, hoà bình dân tộc và biết ơn sâu sắc những người anh hùng đã anh dũng ngã xuống vì hoà bình dân tộc.

 Sau khi chào tạm biệt khu Thành cổ đầy uy nghiêm, các em học sinh tiếp tục di chuyển đến Khu trải nghiệm Glory Farm - trang trại giáo dục thực nghiệm với nhiều hoạt động vui chơi, học tập bổ ích. Ấn tượng đầu tiên của thầy và trò trường THCS Thanh Trì đối với nơi này đó là khung cảnh rộng lớn, thơ mộng, được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh bên hồ nước cùng khu sân cỏ rộng rãi.

Sau khi chụp ảnh lưu niệm với tập thể lớp, dưới sự dẫn dắt của các anh, chị hướng dẫn viên du lịch, các em học sinh được tỏa tham quan, trải nghiệm, khám phá các hoạt động thú vị. Từ việc học tập và tìm hiểu các ngành nghề như: Điện dân dụng, nghề mộc, nghề làm gốm, nghề dệt, làm chè lam,… cho tới các hoạt động hòa cùng thiên nhiên như: trồng cây, thăm quan và thu hoạch rau củ,... Đặc biệt, các em học sinh còn được tham gia hoạt động nướng gà, thổi cơm bằng bếp củi, tham gia trò chơi dân gian bắt vịt.

  Chuyến đi ngoại khóa của thầy trò và phụ huynh trường THCS Thanh Trì đã diễn ra thành công, an toàn và bổ ích. Qua chuyến đi này, các em có cơ hội để thể hiện bản thân, tăng thêm tình đoàn kết với bạn bè trong lớp. Chuyến đi sẽ mãi là một dấu ấn trải nghiệm đầy thú vị, là hành trình kỉ niệm không bao giờ quên trong tâm trí của học trò, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh trường THCS Thanh Trì.

Nguồn: trường THCS Thanh Trì

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 12
Tổng: 0