tin nổi bật

Trường tiểu học Đại Từ triển khai cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu luật thực hiện dân chủ cơ sở năm 2024”
Ngày đăng 26/09/2024 | 15:36

Ngày 10/11/2022, Quốc hội khóa XV đã ban hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2023. Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được ban hành giúp hoàn thiện pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở nhằm bảo đảm quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; tiếp tục khẳng định bản chất của Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, nhân dân là người chủ của đất nước; bảo đảm công khai, minh bạch trong hoạt động và trách nhiệm giải trình của chính quyền cơ sở, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp... Là cơ sở vững chắc cho thực hành và phát huy rộng rãi dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ và vai trò tự quản của Nhân dân; tiếp tục khẳng định và góp phần thực hiện có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”…

Nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, nâng cao nhận thức trách nhiệm của từng cá nhân và toàn xã hội trong việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn, ngày 30/08/2024 UBND Quận Hoàng Mai đã ban hành công văn số 18/MTTQ-BTT về việc triển khai Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật thực hiện dân chủ cơ sở năm 2024 trên địa bàn Quận.

Trong buổi họp ngày 06/9/2024, đồng chí Nguyễn Thúy Vân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát động cuộc thi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường Tiểu học Đại Từ và nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung của cuộc thi, thời gian tham gia thi (thi trắc nghiệm trực tuyến diễn ra trong 04 tuần từ 01/9/2024 đến 30/9/2024, thời gian thi là 20 phút, với 20 câu hỏi và câu 21 là dự đoán số người tham gia thi). Đồng chí Hiệu trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng, giao nhiệm vụ cho các đoàn thể trong nhà trường cùng chung trách nhiệm để đôn đốc các thành viên trong nhà trường hoàn thành bài thi đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo đúng thời gian thi.

Qua 3 tuần thi, 100% các đồng chí cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đã tích cực tham gia đúng thời gian quy định và có nhiều bài dự thi đạt kết quả tốt.

Bên cạnh đó các thầy cô giáo còn tuyên truyền, vận động phụ huynh cùng tham gia cuộc thi.

Qua cuộc thi này, CB,GV,NV, phụ huynh của trường Tiểu học Đại Từ đã biết và nắm được các quy định của pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở. Từ đó, phát huy tốt vai trò làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, giám sát công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Thông qua cuộc thi góp phần động viên, khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh trong nhà trường phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hành và phát huy rộng rãi dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ và vai trò tự quản của Nhân dân./.

Nguồn: trường TH Đại Từ

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 9
Tổng: 0