tin tức khác
Trường Tiểu học Linh Đàm được thành lập và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2021, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường bước vào năm học mới 2021-2022 với tâm thế chủ động, sẵn sàng tạo bước đột phá trong các hoạt động giáo dục, luôn coi công tác chuyên môn và việc bồi dưỡng đội ngũ là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng được đặt lên hàng đầu
Thực hiện Kế hoạch năm học 2021-2022 của nhà trường, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của đội ngũ giáo viên trẻ, ngày 5/12/2021, trường Tiểu học Linh Đàm đã tổ chức Tập huấn chuyên đề Bồi dưỡng năng lực đánh giá học sinh Tiểu học cho 100% giáo viên của trường với hình thức trực tuyến.
Dựa trên những bản đánh giá kết quả học tập của học sinh giữa học kì 1 vừa qua, các thầy cô giáo đã được chia nhóm để thực hành nghiên cứu và phân biệt cách đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT và Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Là một trong những giáo viên trẻ nhất trường, cô giáo Bùi Minh Châu - giáo viên chủ nhiệm lớp 1A10 mạnh dạn bày tỏ: “Đây là năm đầu tiên tôi được chủ nhiệm lớp 1 nên việc đánh giá học sinh còn nhiều bỡ ngỡ. Tôi mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ các đồng chí cán bộ, giáo viên trong Hội đồng sư phạm để việc đánh giá học sinh thuận lợi, dễ dàng và chính xác hơn”. Với động lực đó, các đồng chí giáo viên trẻ của trường đã tích cực nêu ý kiến và chia sẻ khó khăn của bản thân khi đánh giá học sinh, đặc biệt là trong giai đoạn dạy học trực tuyến hiện nay.
Bằng kinh nghiệm lâu năm trong nghề và trình độ chuyên môn vững vàng, các đồng chí tổ khối trưởng đã tư vấn và tháo gỡ những khó khăn cho đội ngũ giáo viên trẻ. Đồng chí Nguyễn Thanh Hương - khối trưởng khối 4 đã chia sẻ một số phương pháp nhằm giúp giáo viên nhận diện những biểu hiện về phẩm chất và năng lực học sinh, đồng thời chỉ ra cách thu thập minh chứng để việc đánh giá được chính xác, khách quan khi dạy học trực tuyến như: lập sổ theo dõi thường xuyên về chuyên cần và kết quả học tập trong giờ cũng như sau giờ học; đánh giá năng lực học sinh dựa trên sản phẩm học tập, tăng cường quan sát học sinh trong giờ dạy trực tuyến, tích cực phối kết hợp với giáo viên bộ môn và cha mẹ học sinh để có thêm căn cứ đánh giá.
Thay mặt ban chuyên môn, đồng chí Nguyễn Trà My - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Dù đánh giá học sinh theo thông tư nào thì giáo viên đều phải đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh, giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực và không tạo áp lực cho học sinh và cha mẹ học sinh”. Các đồng chí giáo viên được tặng ba chữ “C”, viết tắt của ba từ “Có - Còn - Cần” làm cẩm nang ghi nhớ để đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh hiệu quả (Có- chỉ những ưu điểm của học sinh; Còn - nêu những tồn tại, nhược điểm cần khắc phục; Cần - lời tư vấn, gợi ý biện pháp giúp học sinh khắc phục...)
Trong phần thứ hai của buổi tập huấn, các đồng chí giáo viên được tham khảo những dòng lưu bút điều chỉnh sau tiết dạy rất chi tiết, hiệu quả, thể hiện sự tâm huyết của các cô giáo trong trường. Đồng chí Nguyễn Thu Hà - khối trưởng khối 2 đã trình bày những vướng mắc thường gặp ở các giáo viên trẻ đồng thời tư vấn cách điều chỉnh, bổ sung trong kế hoạch bài dạy sao cho phù hợp.
Sau buổi sáng làm việc nghiêm túc và hiệu quả, buổi Tập huấn chuyên đề Bồi dưỡng năng lực đánh giá học sinh Tiểu học của trường Tiểu học Linh Đàm đã thành công tốt đẹp. Tập thể cán bộ, giáo viên sẽ cố gắng phấn đấu để xây dựng và khẳng định thương hiệu của nhà trường, tạo niềm tin với phụ huynh và các em học sinh thân yêu.