Văn hóa - Xã hội

Tuổi trẻ trường THCS Mai Động tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội xuân hồng năm 2024
Ngày đăng 08/03/2024 | 14:55

Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam bao đời nay. Việc hiến máu sẽ giúp đỡ được những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa nhân văn của hành động đó, ngày 02/03/2024, Quận đoàn Hoàng Mai đã phát động Ngày hội Xuân hồng tại trường THCS Linh Đàm, đây chính là hoạt động khởi động tháng Thanh niên năm 2024 của Quận đoàn.

Trường THCS Mai Động đã có 2 giáo viên tham gia là cô giáo Nguyễn Thanh Vân Nguyễn Mậu Liên với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Cô Vân cho biết: Khi ta trao đi những giọt máu là đem lại hi vọng cho những người cần máu gấp như các bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, các ca ghép tạng cần rất nhiều máu, hay các em bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh… Những giọt máu ấy đã mang lại hi vọng sống cho họ và cho cả những người thân của họ. “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này.

Bên cạnh công tác chuyên môn, nhiều năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện được tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Mai Động hưởng ứng, tham gia tích cực. Cô Nguyễn Thị Hà Thanh- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu động viên: Việc tham gia ngày hội Xuân hồng năm 2024 đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện và trách nhiệm với cộng đồng của giáo viên, nhân viên trường THCS Mai Động. Xin được tri ân nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí Nguyễn Thanh Vân và Nguyễn Mậu Liên. Mong rằng nghĩa cử cao đẹp này sẽ ngày càng được lan toả, nhân rộng trong cộng đồng để cuộc sống thêm tươi đẹp, ý nghĩa hơn.

Nguồn: trường THCS Mai Động

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh