Văn hóa - Xã hội

Trường THCS Yên Sở tưng bừng chào mừng ngày 8/3 và hưởng ứng tuần lễ áo dài năm 2024
Ngày đăng 08/03/2024 | 17:19

Chiều ngày 4/3, thầy cô giáo và học sinh trường THCS Yên Sở đã sôi nổi tổ chức chương trình “Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3” để kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024 (từ ngày 1 đến ngày 8/3) do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.

Mở đầu chương trình, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu sâu sắc, ý nghĩa. Bài phát biểu của cô đã giúp học sinh nhà trường có thêm những kiến thức lịch sử đáng quý về ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên thế giới. Tiếp nối chương trình, chi đội 6A2 và 6A5 đã thực hiện nội dung sinh hoạt theo chủ đề “Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2024”. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, công phu các em đã mang đến chương trình những lời ca, tiếng hát trong sáng, cảm động. Tiết mục đồng ca “Ước mơ của mẹ” do chi đội 6A5 thể hiện như một lời nhắc nhở mỗi người con hãy luôn trân trọng những ước mơ và hi vọng của mẹ. Vì con, vì gia đình mẹ sẵn sàng “cất đi” ước mơ của bản thân. Sự cao cả, vĩ đại của mẹ còn thể hiện ở những hi sinh thầm lặng, giai điệu tha thiết của tiết mục múa “Chưa bao giờ mẹ kể” của chi đội 6A2 đã khiến không khí chương trình lắng lại. Tất cả học sinh nhà trường như được chìm đắm trong vòng tay ấm áp, yêu thương của mẹ.

Chuyển sang phần trò chơi, các em học sinh trở nên hào hứng, cả sân trường như nóng lên với những cánh tay, khuôn mặt rạng rỡ khi các em thi đua trả lời những câu hỏi xoay quanh chủ đề về ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Bầu không khí chương trình càng phấn chấn với tiết mục múa tập thể dài với ca khúc  “Một vòng Việt Nam”. Giai điệu hào hùng, kiên cường của bài hát kết hợp với trang phục áo dài của các em học sinh đã tạo ra nét đặc sắc cho bài múa.

Phần cuối chương trình là nội dung các thầy cô giáo, các em học sinh đón chờ nhất - phần trình diễn áo dài của thầy và trò nhà trường. Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng lễ phát động “Tuần lễ áo dài” 2024. Những gương mặt rạng ngời, tươi tắn trong tà áo dài thướt tha đã góp phần tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản Áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước tới các em học sinh toàn trường.

Chương trình kỉ niệm “Chào mừng ngày 8/3” và hưởng ứng tuần lễ áo dài của thầy và trò trường THCS Yên Sở đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông điệp ý nghĩa nhất chương trình muốn gửi gắm đến toàn thể thầy cô giáo và học sinh nhà trường đó là hãy quan tâm, ngợi ca, bày tỏ niềm kính trọng đối với những người phụ nữ; đồng thời lan tỏa, tôn vinh vẻ đẹp của áo dài truyền thống, nét thanh lịch của phụ nữ Thủ đô; góp phần quảng bá về một Thủ đô sáng tạo, hòa bình, văn hiến và văn minh.

Nguồn: trường THCS Yên Sở

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh