Văn hóa - Xã hội

Trung tâm Điều dưỡng Người có công số II Hà Nội- Nơi điều dưỡng, phục hồi sức khỏe người có công quận Hoàng Mai Năm 2024.
Ngày đăng 20/03/2024 | 11:13

Thực hiện Hướng dẫn số 688/HD-SLĐTBXH ngày 28/02/2024 của Sở Lao động TB&XH Hà Nội về thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2024, với mục tiêu phục hồi chức năng, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho người có công, từ ngày 25/3/2024 đến ngày 12/8/2024, phòng Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Điều dưỡng người có công số II Hà Nội tổ chức việc đưa người có công đi điều dưỡng năm 2024.

Trung tâm Điều dưỡng người có công số II Hà Nội tại phường Biên Giang, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; với diện tích 3,7 ha nằm ven sông Đáy; các khu nhà nghỉ điều dưỡng được xây dựng theo mô hình 10 căn biệt thự với 75 phòng khép kín, trang thiết bị hiện đại, công suất 170 người/đợt. Trung tâm được phủ kín cây xanh bóng mát với những cây ăn quả lâu năm; có hệ thống phục hồi chức năng, xông hơi, tắm sục, ngâm chân... Ngoài ra còn có sân bóng chuyền; nhà tập đa năng với nhiều thiết bị tập luyện, bóng bàn, sân cầu lông, cờ tướng…có hội trường với sức chứa gần 200 chỗ ngồi phục vụ đón tiếp người có công; có phòng hát karaoke; phòng đọc sách, báo; 01 nhà ăn với công suất phục vụ gần 170 người có hệ thống điều hòa… Khuôn viên trung tâm với nhiều cây bóng mát, hoa, cây cảnh, khang trang, sạch đẹp, không khí trong lành phù hợp là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng đối với người cao tuổi. Đăc biệt , Trung tâm có đội ngũ bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, nhân viên nấu ăn đều có trình độ kỹ thuật và có nhiều kinh nghiệm chăm sóc, phục vụ người có công.

Hàng năm, Trung tâm được Sở Lao động TB&XH Hà Nội giao chỉ tiêu điều dưỡng luân phiên từ 2.500 đến 4.200 lượt người. Trải qua 32 năm thực hiện nhiệm vụ Điều dưỡng người có công với cách mạng, Trung tâm đã tổ chức điều dưỡng luân phiên được khoảng 70.000 nghìn lượt người. Năm 2024, thực hiện điều dưỡng tập trung cho 4.166 người có công trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó quận Hoàng Mai là 520 người.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho người có công được các bác sĩ, y tá của Trung tâm thực hiện rất tận tình chu đáo: Được khám sức khỏe lập hồ sơ bệnh án theo dõi hàng ngày, uống thuốc bắc, ngâm chân thuốc bắc, phương pháp trị liệu xung hồng ngoại, tập phục hồi chức năng với các máy tập chuyên dụng, luyện tập các môn thể thao... Chế độ dinh dưỡng được thực hiện hợp lý, thực đơn luôn được thay đổi cho phù hợp với từng mùa và từng đối tượng. Người có công có chế độ ăn hợp lý, đủ dinh dưỡng, phù hợp với độ tuổi. Thực đơn trong mỗi bữa ăn được xây dựng đa dạng, không trùng lặp trong các bữa; thực phẩm để chế biến món ăn luôn tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đều có sự kiểm tra giám sát chặt chẽ của các cán bộ y tế. Người có công còn được tham gia nhiều hoạt động giải trí như tắm bể bơi, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, karaoke, tham quan di tích lịch sử văn hóa, giao lưu văn nghệ, tư vấn trợ giúp pháp lý, cắt tóc tình nguyện…

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng điều dưỡng cho người có công, Trung tâm cũng quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Từng khu sinh hoạt như: nhà bếp, phòng ăn, khu vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, phòng điều dưỡng, phòng nghỉ... đều được bố trí một cách khoa học, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, thoáng đãng đủ ánh sáng.

Với tấm lòng biết ơn và kính trọng đối với người có công, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong từng công việc; Chăm sóc thương binh, bệnh binh như người thân ruột thịt của mình; phục vụ tận tình, chu đáo; tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; hỗ trợ luyện tập và phục hồi chức năng cho các đối tượng điều dưỡng.

Được đón tiếp, phục vụ tận tình chu đáo, người có công đều cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh, hài lòng trước sự quan tâm, phục vụ của đơn vị, ra về với tinh thần phấn khởi, sức khỏe được nâng lên, và mong muốn được quay lại Trung tâm.

Với cảnh quan môi trường thoáng đãng, không gian yên tĩnh, không khí trong lành mát mẻ, cùng với đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tận tình, chu đáo, Trung tâm Điều dưỡng người có công số II Hà Nội thực sự trở thành nơi điều dưỡng lý tưởng cho người có công quận Hoàng Mai cũng như người có công trên địa bàn thành phố Hà Nội./.

LĐTB&XH

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh