Văn hóa - Xã hội

Phụ nữ Hoàng Mai tích cực hưởng ứng sự kiện “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Ngày đăng 09/10/2024 | 15:11

Trong không khí trang nghiêm và hào hùng, vừa qua, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, 30 cán bộ, hội viên phụ nữ Hoàng Mai tiêu biểu được chọn cử tham gia Đoàn đại biểu Hội LHPN thành phố Hà Nội tham gia biểu diễn tại Chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”. Đây không chỉ là sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô mà còn đánh dấu 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO). 

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô biểu diễn bài “Tự hào phụ nữ Thủ đô” tại Ngày Hội.

Cách đây 1014 năm, vào mùa thu năm 1010, tiếp nối sự nghiệp dựng nước của các Vua Hùng, các bậc tiên liệt, Đức Thái Tổ Lý Công Uẩn với tầm nhìn chiến lược, đã quyết định dời Đô từ Hoa Lư về Thăng Long, mở ra thời kỳ phát triển huy hoàng của nước Đại Việt. Từ mốc son lịch sử đó đến thời đại Hồ Chí Minh, trải qua hơn một thiên niên kỷ, với bao biến cố thăng trầm, Thăng Long - Hà Nội vẫn trường tồn cùng tuế nguyệt, vững vàng, khí phách hiên ngang, xứng đáng là trái tim của nước Việt Nam độc lập, tự do và hạnh phúc.

Trải qua lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, cùng công cuộc kiến thiết và bảo vệ nền hòa bình, độc lập, tự do của nước nhà, Hà Nội đã được nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế tôn vinh, phong tặng những danh hiệu cao quý như “Thủ đô của lương tri, phẩm giá con người”, “Thành phố vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo”; được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu “Thủ đô Anh hùng”.

Cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Đại Kim giao lưu văn nghệ.

Đặc biệt, “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” thực sự là Ngày hội của người dân vì được thực hiện bởi hàng nghìn quần chúng, nhân dân Thủ đô, cùng tham gia tái hiện những mốc son lịch sử của Thủ đô qua các thời kỳ; giới thiệu, trình diễn các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các lễ hội và các làng nghề tiêu biểu của Thủ đô... Với điểm nhấn ấn tượng là màn thực cảnh tái hiện thời khắc lịch sử trọng đại của Thủ đô và đất nước ngày 10-10-1954, khi đoàn quân tiến về tiếp quản Thủ đô trong rợp trời cờ, hoa và niềm hân hoan chiến thắng, kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến gian khổ, ác liệt với biết bao hy sinh, mất mát và tinh thần anh dũng, bất khuất của nhân dân ta trước một kẻ thù hùng mạnh, viết nên bản anh hùng ca trong sự nghiệp cách mạng của Đảng ta và dân tộc ta.

Đồng thời, “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” cũng là dịp để tôn vinh nền văn hiến, bản sắc văn hóa vì hòa bình của Thủ đô Hà Nội, vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi lắng đọng hào khí Thăng Long, hồn thiêng sông núi, nơi kết tinh và tỏa sáng trí tuệ Việt Nam, tỏa sáng lương tri và phẩm giá con người.

Các cấp Hội phụ nữ Hoàng Mai cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” nhằm lan tỏa thông điệp về giá trị của văn hóa, hòa bình và sức sáng tạo của con người Thăng Long - Hà Nội qua các thời kỳ.
Các cấp Hội phụ nữ Hoàng Mai cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô như, Hội LHPN phường Định Công tổ chức Giao lưu dân vũ “Hà Nội một trái tim hồng” với 18 tiết mục của 260 diễn viên không chuyên đến từ 8 câu lạc bộ trên địa bàn phường; Hội LHPN phường Đại Kim tổ chức Chương trình Giao lưu văn nghệ với 24 tiết mục đặc sắc, và sự tham gia của hơn 130 diễn viên không chuyên đến từ các Câu lạc bộ phường. Các tiết mục với các nội dung phong phú, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước và đặc biệt là những ca khúc thể hiện tình cảm của phụ nữ Hoàng Mai với Thủ đô Hà Nội thân yêu. 

Hội LHPN Hoàng Mai

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh