y tế - giáo dục

Tháng Tám của thầy trò trường THCS Hoàng Văn Thụ với những hoạt động đón chào năm học mới
Ngày đăng 31/08/2018 | 08:21  | View count: 763

Tháng 8 thu về, nắng cũng trong veo, hòa cùng làn gió heo may nhẹ bay khắp sân trường. Như lệ thường, tháng 8 đến với thầy trò trường THCS Hoàng Văn Thụ lại thật sôi nổi, rộn ràng với nhiều hoạt động thiết thực chuẩn bị đón chào năm học mới, năm học 2018 - 2019

     Không khí chào đón năm học mới thật vui bởi những dư âm thành công của năm học trước vẫn còn tràn ngập, Lần đầu tiên học sinh lớp 9 thi vào 10 đỗ trường công lập đạt tới 100% nếu tính cả nguyện vọng 3. Thành tích đó đã đưa vị trí của nhà trường lên thứ 6 trong toàn quận về tỉ lệ học sinh thi đỗ. Với quyết tâm giữ vững và phát huy thành tích, Ban giám hiệu và tập thể cán bộ giáo viên nhà trường ngay từ những ngày đầu tựu trường đã lên kế hoạch làm việc cho các tổ chức, ban ngành. Trong tháng 8 đồng thời với các hoạt động ôn tập văn hóa hè, còn là những hoạt động nhằm tạo tâm thế, xây dựng môi trường học tập thân thiện, tươi vui cho học sinh. Các tổ - nhóm chuyên môn, chi đoàn giáo viên liên tục có các buổi lao động, dọn dẹp sửa sang các phòng ban, xung quanh sân trường, nhà thể chất, khu hiệu bộ, để hoàn thiện cơ sở vật chất; trồng thêm hoa, cây cảnh bên ngoài và trong trường tạo nên một cảnh quan sư phạm đẹp cho trường. Những mảng tường phía ngoài cổng cũng được trang trí lên bằng những bức tranh tươi vui sống động đem lại cảm giác vui thích cho cả thày và trò mỗi khi tới trường. Đây cũng là một trong các công trình chào mừng kỉ niệm 15 năm ngày thành lập Quận Hoàng Mai. Những buổi lao động tuy mệt nhoài, gương mặt và lưng áo của cả thày trò ướt đẫm mồ hôi nhưng những nụ cười thì luôn tươi tắn, bởi ai cũng vui khi được tự tay chỉnh trang “ngôi nhà thứ hai” của mình và ngắm những thành quả đẹp đẽ sau những giờ lao động đầy ý nghĩa. Giờ đây đến với trường Hoàng Văn Thụ hẳn ai cũng sẽ có chung một cảm giác ấm áp thân thương như ngôi nhà thứ hai của mình.

     Bên cạnh đó, công tác chuyên môn cũng được nhà trường chú trọng ngay từ những ngày đầu tháng 8. Các giáo viên trong trường đã được tham dự đầy đủ những buổi tập huấn chuyên môn, được học tập nhiệm vụ năm học mới,… Đặc biệt cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường còn được tham dự khóa học Kỹ năng phòng chống bắt cóc, xâm hại tình dục và tệ nạn xã hội do các chuyên gia của Trung tâm phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em giảng dạy. Điều này càng có ý nghĩa hơn nữa khi trong năm học này, nhà trường đẩy mạnh việc dạy và rèn kĩ năng sống cho các em học sinh, giúp các em có những kĩ năng vững vàng hơn khi đối mặt với những tình huống khó khăn trong cuộc sống … Tất cả đều thể hiện sự cố gắng, nỗ lực và quyết tâm của thầy trò nhà trường trong việc khẳng định chỗ đứng của mình cũng như để giữ vững những thành tích đã đạt được trong năm học trước.

     Có thể nói, sự kì vọng đó không phải không có cơ sở khi ngay từ đầu tháng 8 này, 50 em học sinh của nhà trường đã tham gia biểu diễn Múa hát tập thể - Ca khúc măng non trong Hội thi hè đỉnh cao do quận tổ chức và giành được Giải nhì toàn đoàn, trong đó có 3 giải phụ: 1 giải nhất hát tam ca, 1 giải nhì hát tốp ca và 1 giải nhì hát tập thể. Đó chính là sự khởi đầu tốt đẹp cho năm học mới với thầy trò trường THCS Hoàng Văn Thụ.

     Hè nhẹ nhàng đi qua, gọi tháng 8 mênh mang, hi vọng đong đầy, thầy trò trường THCS Hoàng Văn Thụ nguyện sẽ phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để bước vào một năm học mới, một khởi đầu mới với nhiều thành công và chiến thắng.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh