y tế - giáo dục

Mầm non Yên Sở tưng bừng chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Ngày đăng 16/10/2024 | 11:14  | View count: 22

Ngày 10/10/1954, Hà Nội sạch bóng quân thù, hân hoan đón mừng những người con chiến thắng trở về Giải phóng Thủ đô. Sự kiện đó đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa cực kì to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội ở thời đại Hồ Chí Minh quang vinh.

Trong không khí hân hoan cả Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, cô và trò Trường Mầm non Yên sở  tham gia những hoạt động hướng tới Ngày Giải phóng Thủ đô với niềm tự hào. Nhằm giúp các con hiểu về ý nghĩa ngày giải phóng Thủ Đô 10/10, khơi dậy tình yêu Hà Nội và tự hào về đất nước Việt Nam. Đồng thời thông qua những hoạt động này, giúp các con thể hiện tình cảm của mình dành cho Thủ đô Hà Nội mến yêu, qua đó cũng giúp các con tự tin thể hiện những khả năng, năng khiếu của bản thân.

Các con còn được trò chuyện với cụ Cao Năng Đạ t -  một cựu quân nhân.

Mở đầu tuần chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm, các con  đã được xem chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). “Ngày hội văn hóa vì Hòa bình” là dịp để tôn vinh nền văn hiến, bản sắc văn hóa vì hòa bình của Thủ đô Hà Nội. Các con còn được trò chuyện với cụ Cao Năng Đạt -  một cựu quân nhân đã được chứng kiến không khí hào hùng của ngày Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 khi đang ở độ tuổi Thiếu niên.
 
Tiếp theo là hoạt động mà các bé vô cùng yêu thích: cắt dán lá cờ Tổ quốc, tô, vẽ về các Di tích lịch sử, Danh lam thắng cảnh của Hà Nội... làm thành một triển lãm tranh đặc sắc. Song song với đó, trong tuần lễ chào mừng kỷ niệm này tham gia biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện bằng lời ca, tiếng hát của các bé; Rồi các con còn được tham gia diễu hành, tái hiện lại 10/10 lịch sử. Các bé trai trong trang phục xanh của các chú bộ đội, còn các bé gái xúng xính trong áo dài trắng nữ xinh, 2 bên các bạn nhỏ mặc áo cờ đỏ sao vàng cầm cờ vẫy chào cùng lời dẫn của cô giáo…tạo nên một không khí hào hùng của Ngày Giải phóng Thủ đô;

  

Ngoài ra, với sự giúp đỡ của các mẹ, các cô giáo, các bé còn được tham gia hoạt động "Bé tập làm nội trợ"  với món Phở cuốn - Một món ăn đặc trưng của Hà Nội. Hoạt động không chỉ giúp các con có thêm hiểu biết về những giá trị truyền thống mà còn được trải nghiệm thêm nhiều kĩ năng nội trợ cơ bản.   

Chuỗi hoạt động kỷ niệm này không chỉ mang đến sân chơi bổ ích cho các con, mà còn là cơ hội để các con phát huy sức sáng tạo và năng khiếu nghệ thuật của mình, góp phần vào công tác tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho các con từ khi còn ở lứa tuổi mầm non. Tuần lễ kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với những hoạt động trải nghiệm vô cùng lý thú, bổ ích đã khép lại với nhiều dư âm tốt đẹp. Các hoạt động đã để lại trong các con những ấn tượng sâu sắc về lịch sử hào hùng của Thăng Long - Hà Nội. Đây chính là hình thức học tập kết hợp trải nghiệm bổ ích, các con được tìm hiểu nhiều kiến thức thông qua hoạt động thực tiễn, đồng thời bồi đắp cho các con tình yêu đối với Thủ đô thân yêu, một thế hệ mầm non Việt Nam với lòng tự hào dân tộc. 

Trường Mầm non Yên Sở

 

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh