chi tiết tìm kiếm

Trường mầm non Đại Kim hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam”
Ngày đăng 06/07/2024 | 09:26

Thực hiện Công văn số 167/PGD&ĐT ngày 19/6/2024 của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai về việc tham gia Cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam"; nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường về các quy định pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử, ngày 01/7/2024 Trường mầm non Đại Kim đã thực hiện tuyên truyền và phát động Cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam" đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) trong nhà trường cùng hưởng ứng tham gia.

Thông qua Cuộc thi để phổ biến rộng rãi nhận thức pháp luật của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường về tìm hiểu các quy định của pháp luật về Căn cước, định danh và xác thực điện tử năm 2023 của Việt Nam. Đồng thời, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy tiện ích của ứng dụng VNeID thực sự trở thành công cụ số thiết thực để hưởng ứng nghiên cứu, tìm hiểu về các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an. Phát huy nguồn lực xã hội, ý tưởng, sáng tạo với nhiều hình thức, nội dung tham gia để người dân, cơ quan, tổ chức tham gia.

Tuyên truyền và phát động Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam trên ứng dụng VNeID” nhà trường nhận được hưởng ứng tham gia của 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cuộc thi diễn ra theo hai hình thức: thi trắc nghiệm và thi viết. Cuộc thi trắc nghiệm, được phát triển trên ứng dụng VNeID với nội dung: Các quy định của pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 27/11/2023 (Luật Căn cước năm 2023 số 26/2023/QH15) và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành.

Với nội dung thi viết, nhà trường triển khai tuyên truyền và phân công Công đoàn nhà trường đôn đốc CBGVNV trong nhà trường thực hiện. Kết quả thu được hơn 60 bài viết cá nhân và tập thể trong đó rất nhiều bài có chất lượng.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” một lần nữa khẳng định sức mạnh của công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật của nhà trường. Thông qua cuộc thi, giúp giáo dục nâng cao nhận thức cho CBGVNV về mục tiêu tổng thể của Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (viết tắt là Đề án 06) là ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ căn cước gắn chíp điện tử, ứng dụng VNeID... trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến của CBGVNV. Từ đó, tạo sự đồng thuận, tích cực tham gia, sử dụng ứng dụng VNeID, dịch vụ công trực tuyến thường xuyên, hằng ngày.

Nguồn: trường MN Đại Kim