phường giáp bát

Ngày hội hiến máu nhân đạo phường Giáp Bát năm 2017
Ngày đăng 18/09/2017 | 14:42  | View count: 954

Ngày 17/9/2017, Hội Chữ thập đỏ phường Giáp Bát đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức thành công ngày hội hiến máu nhân đạo tháng 9/2017. Sự kiện tiếp tục là minh chứng rõ ràng cho tinh thần nhân đạo và nhân văn cao cả của tập thể cán bộ và nhân dân phường Giáp Bát

     “Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Những đơn vị máu quý giá từ chương trình “Hiến máu nhân đạo” đã cứu được tính mạng của rất nhiều người bệnh đang cần đến máu. Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một con người. Chắc chắn chúng ta sẽ không bao giờ quên được cảm giác tự hào ấy.

     Hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên được Hội Chữ thập đỏ phường Giáp Bát phối hợp tổ chức tại phường Giáp Bát. Hằng năm, Hội chữ thập đỏ dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Hội CTĐ quận Hoàng Mai và Đảng ủy, UBND phường, sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể đặc biệt là Đoàn thanh niên phường cũng như các TDP, các khu dân cư phối. Tuyên truyền vận động tới nhân dân toàn phường hiểu được ý nghĩa cao đẹp của phong trào Hiến máu nhân đạo, từ đó tạo phong trao thi đua sôi nổi để hiến máu nhân đạo thực sự là một phong trào có tinh thần nhân đạo và nhân văn cao cả.

     Tiếp nối sự thành công của ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2016, ngày hội hiến máu nhân đạo năm nay tiếp tục thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên, sinh viên và nhân dân toàn phường tham gia, đã có gần 300 người đăng ký hiến máu và có 258 đơn vị máu được hiến trong sáng ngày 17/9/2017.