phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức tổng kết công tác bầu cử Tổ trưởng Tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2022
Ngày đăng 17/08/2020 | 15:08  | View count: 673

Sáng ngày 11/8/2020, UBND phường Hoàng Liệt đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020-2022. Đến dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; thường vụ Đảng ủy; thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ phường; trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường; thành viên Ban chỉ đạo công tác bầu cử; Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố nhiệm kỳ 2017-2019, nhiệm kỳ 2020 - 2022

     Hội nghị đã nghe đồng chí Tạ Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND phường báo cáo kết quả hoạt động tổ dân phố nhiệm kỳ 2017-2019; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022. Báo cáo đã chỉ rõ: Trong nhiệm kỳ 2017-2019, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND phường, cấp ủy chi bộ, cùng sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể từ phường tới tổ dân phố, cùng sự ủng hộ của nhân dân; các ông, bà tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố với tinh thần trách nhiệm đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phường giao và Nghị quyết của chi bộ, phối hợp tốt với ban công tác mặt trận, các chi hội, đoàn thể để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, chấp hành tốt công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng, công tác thu thuế; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ các loại quỹ nhân đạo, từ thiện. Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của phường đảm bảo về thời gian, công khai, dân chủ và hiệu quả. Các tổ đã thực hiện tốt vai trò cánh tay nối dài của chính quyền, tuyên truyền chủ trương, chính sách, các quy định của địa phương trực tiếp đến người dân, đồng thời là cầu nối phản ánh kịp thời ý kiến của nhân dân tới chính quyền.

     Về công tác bầu cử tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2022: 32/34 tổ dân phố đã tổ chức thành công cuộc bầu cử tổ trưởng tổ dân phố. Trong đó có 26 đồng chí tổ trưởng là Đảng viên. Tỷ lệ trung bình cử tri đại diện hộ đi dự đạt 62,35%. Tỷ lệ phiếu bầu cao nhất đạt 74%.

     Tại hội nghị tổng kết, có 01 ý kiến phát biểu tham luận, bổ sung những thành công mà các tổ dân phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và đề xuất giải pháp về vai trò lãnh đạo của cấp ủy chi bộ và ban công tác mặt trận trong công tác bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố trong những nhiệm kỳ tiếp theo.

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Bách Lụa - Phó Bí thư Đảng ủy phường ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của các tổ dân phố; vai trò trách nhiệm của các đồng chí tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố trong nhiệm kỳ 2017-2019 đã góp phần vào kết quả chung của toàn phường. Về nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022, đồng chí đề nghị các đồng chí Tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố phối hợp với Ban công tác mặt trận xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể từng năm, để tổ chức thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ của tổ dân phố trong nhiệm kỳ mới, góp phần xây dựng phường Hoàng Liệt ngày một văn minh, giàu đẹp.

     Tại Hội nghị, UBND phường đã tiến hành biểu dương, khen thưởng đối với 14 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020-2022 và tặng quà các ông, bà nguyên là tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố nhiệm kỳ 2017-2019./.