phường thanh trì

Phường Thanh Trì tổ chức thành công Bầu cử tổ trưởng các tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2022
Ngày đăng 21/07/2020 | 16:29  | View count: 499

Trong 04 ngày từ 09/7/2020 đến 12/7/2020, phường Thanh Trì đã tổ chức thành công hội nghị Bầu cử tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2022 tại 17/17 tổ dân phố. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đời sống xã hội và cũng là dịp để các cử tri được phát huy quyền dân chủ, trực tiếp lựa chọn những người có đủ năng lực, uy tín giúp chính quyền địa phương điều hành công việc tại tổ dân phố

     Để đảm bảo việc tổ chức bầu cử tổ trưởng tổ dân phố theo đúng quy trình, đúng luật và theo đúng Đề án số 03 của Quận ủy Hoàng Mai về việc sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường và tổ dân phố trên địa bàn Quận thì tổ trưởng dân phố phải là đảng viên, UBND phường đã phối hợp với UBMTTQ thành lập Ban chỉ đạo và phân công lãnh đạo, cán bộ UBND phường dự họp chỉ đạo và giám sát cùng các tổ bầu cử để thực hiện bầu cử theo đúng quy định. Do làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo từ phường đến tổ dân phố và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, các bước hiệp thương theo đúng quy trình nên số cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao, công tác bầu cử của 17 tổ dân phố đều diễn ra thuận lợi, thành công theo dự kiến, không có tổ dân phố nào phải bầu lại. Kết quả 17/17 đồng chí trúng cử tổ trưởng dân phố tại 17/17 tổ đều là đảng viên = 100% với số phiếu tín nhiệm cao. Đó là những người uy tín, có trách nhiệm, gần dân nhất, có thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân và đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với các cấp chính quyền cần có những chính sách phù hợp, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho người dân.

     Việc tổ chức thành công cuộc bầu cử sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong nhiệm kỳ tới.