phường thanh trì

Ban chỉ đạo bầu cử phường Thanh Trì tổ chức tập huấn công tác kiểm phiếu phục vụ Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày đăng 25/05/2021 | 15:14  | View count: 317

Cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, thực hiện tốt việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Việt Nam Xã hội chủ nghĩa “Của dân, do dân, vì dân”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

     Để cuộc Bầu cử được diễn ra thành công và đạt được kết quả tốt nhất, ngày 18/5/2021, Ban chỉ đạo Bầu cử phường Thanh Trì đã phối hợp với phòng Nội vụ quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn phường. Thành phần tham gia buổi tập huấn gồm có các đồng chí trong Ban chỉ đạo bầu cử của phường, các đồng chí cán bộ UBND phường phụ trách các đơn vị bỏ phiếu, các đồng chí tổ trưởng các đơn vị bỏ phiếu và mỗi đơn vị bỏ phiếu cử 10 người tham gia tập huấn. Buổi tập huấn diễn ra trong thời điểm dịch Covid đang diễn biến phức tạp. Để đảm bảo quy định trong công tác phòng, chống dịch Ban chỉ đạo đã thực hiện các biện pháp: xịt tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng họp, bố trí ngồi giãn cách, đeo khẩu trang.

     Hội nghị đã được nghe đồng chí Phùng Xuân Tuấn - Chuyên viên phòng nội vụ quận Hoàng Mai, hướng dẫn quy trình, cách thức bỏ phiếu, việc quản lý phiếu bầu và các trình tự kiểm phiếu, tổng hợp kết quả, cách ghi biên bản,… và các nội dung có liên quan về thực hiên công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Có một vài ý kiến phát biểu đã được đồng chí Tuấn giải đáp kịp thời nên các thành viên tham dự hội nghị đã nắm vững được các nội dung cần thực hiện trong ngày Bầu cử đảm bảo đúng tiến độ theo và kế hoạch.

     Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và tiểm ẩn nhiều nguy cơ cao nên Ban chỉ đạo Bầu cử phường Thanh Trì đã quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo sự chỉ đạo của các cấp./.