phường thanh trì

Phường Thanh Trì tổ chức công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND phường và Quyết định chuyển từ công chức cấp xã thành công chức của UBND quận Hoàng Mai
Ngày đăng 12/07/2021 | 12:08  | View count: 806

Thực hiện Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về thí điểm tổ chức chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội và Nghị định số 32/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về thí điểm tổ chức chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội.

     Chiều ngày 30/6/2021, UBND phường Thanh Trì đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch, phó chủ tịch UBND phường và Quyết định chuyển từ công chức cấp xã thành công chức thuộc biên chế công chức của UBND quận Hoàng Mai. Đến dự hội nghị, có ông Võ Xuân Trọng - UVBTV - Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Quận ủy Hoàng Mai; bà Vương Thị Mai Hương - Bí thư Đảng ủy phường; Thường trực Đảng ủy - UBND - UB MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức phường, Bí thư chi bộ, trưởng ban Công tác Mặt trận và tổ trưởng 17 tổ dân phố.

     Sau khi công bố các Quyết định, ông Võ Xuân Trọng - UVBTV - Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Quận ủy Hoàng Mai đã trao quyết định bổ nhiệm cho 02 đồng chí phó chủ tịch UBND phường; 10 công chức thuộc các lĩnh vực: Văn phòng - Thống kế; Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường; Tài chính - Kế toán; Tư pháp - Hộ tịch, Văn hóa - Xã hội cũng đã được nhận Quyết định chuyển từ công chức cấp xã thành công chức thuộc biên chế công chức của UBND Quận do UBND Quận quản lý kể từ ngày 01/7/2021.

     Theo Nghị định, Biên chế công chức làm việc tại UBND phường thuộc biên chế công chức của UBND Quận và do UBND Quận quản lý, sử dụng. Cơ cấu tổ chức của UBND phường gồm: Chủ tịch; Phó Chủ tịch phường; Trưởng Công an phường; Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Phường và các công chức thuộc các lĩnh vực: Văn phòng - Thống kế; Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường; Tài chính - Kế toán; Tư pháp - Hộ tịch, Văn hóa - Xã hội. UBND phường làm việc theo chế độ thủ trưởng.

     Chủ tịch phường là người đứng đầu, có trách nhiệm lãnh đạo, quản lý, điều hành công việc của UBND phường theo quy chế làm việc của UBND phường, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ và tuân thủ các quy định của pháp luật. Đặc biệt, Chủ tịch phường được ủy quyền cho công chức Tư pháp - Hộ tịch thực hiện ký chứng thực và đóng dấu của UBND phường đối với việc chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản theo quy định của pháp luật.

     Thời hạn giữ chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch phường cho mỗi lần bổ nhiệm là 5 năm tính từ thời điểm quyết định bổ nhiệm có hiệu lực. Chủ tịch phường không giữ chức vụ quá 10 năm liên tục ở cùng một đơn vị hành chính phường. Từ ngày 1/7/2021, Chủ tịch, Phó Chủ tịch phường, công chức phường được bầu hoặc tuyển dụng trước ngày 1/7/2021 được chuyển thành công chức làm việc tại phường đang công tác; trường hợp chuyển sang vị trí việc làm mới thì công chức phải bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn phù hợp vị trí việc làm đó.

     Cũng theo Nghị định số 32/2021/NĐ-CP, hằng năm ít nhất hai lần trước kỳ họp thường kỳ của Hội đồng nhân dân Quận, Chủ tịch phường có trách nhiệm tổ chức hội nghị đối thoại với Nhân dân ở phường về những vấn đề liên quan đến quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của công dân ở địa phương.

     Để hoạt động của UBND phường hoạt động hiệu quả, hiệu lực theo mô hình chính quyền đô thị từ ngày 01/7/2021, ông Võ Xuân Trọng - UVBTV - Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Quận ủy Hoàng Mai đề nghị UBND phường căn cứ Quyết định số 2696/QĐ-UBND ngày 21/6/2021 của UBND thành phố Hà Nội về ban hành quy chế làm việc mẫu của UBND phường khi triển khai thực hiện chính quyền đô thị./.