tin nổi bật

Quận ủy Hoàng Mai đón đoàn khảo sát của Thành phố về việc thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU
Ngày đăng 12/05/2022 | 16:55

Sáng ngày 06/5/2022, Quận ủy Hoàng Mai đã đón Đoàn khảo sát thực hiện Quyết định số số 2200-QĐ/TU ngày 25/5/2017 của Thành ủy Hà Nội về ban hành Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội do Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Trịnh Huy Thành làm trưởng đoàn.

     Tham dự hội nghị, có thành viên đoàn khảo sát; lãnh đạo thường Trực Quận ủy - HĐND - UBND quận; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Quận ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội; đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và 14 đồng chí Bí thư Đảng ủy phường.

     Trước khi làm việc tại Quận, đoàn đã có buổi khảo sát thực tế tại phường Tương Mai. Ngay sau khi Thành ủy Hà Nội ban hành Quyết định số 2200-QĐ/TU, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành Kế hoạch số 70-KH/QU ngày 21/7/2017 và các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện. Hằng năm, Ban Thường vụ Quận ủy đều ban hành kế hoạch cụ thể triển khai trong hệ thống chính trị từ quận đến phường. Nội dung tổ chức tiếp xúc, đối thoại theo định kỳ, thường xuyên và đột xuất; yêu cầu người đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện tiếp xúc, đối thoại đúng quy định. Qua đó, đã tạo sự thống nhất về nhận thức thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU; giúp các cấp ủy, chính quyền trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

     Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi để làm rõ hơn các kết quả mà quận Hoàng Mai đã thực hiện trong 5 năm qua, phát biểu tại hội nghị đã có 9 ý kiến. Các địa biểu đều ghi nhận việc tổ chức thực hiện Quyết định 2200 tại quận đã thực hiện rất bài bản, khoa học, đạt kết quả tốt trong việc chỉ đạo, lãnh đạo hoạt động của hệ thống chính trị trong việc thực hiện quyết định 2200-QĐ/TU. Các ý kiến phản ánh của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân đều được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền lắng nghe, tôn trọng, tiếp thu, giải trình những nội dung cần xác minh làm rõ. Sau khi tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại, Bí thư Quận ủy đã chủ trì hội nghị rút kinh nghiệm. Thông qua đối thoại trực tiếp đã tạo môi trường dân chủ, cởi mở, đối thoại nhiều bên, nhiều cấp cùng tham gia. Người dân được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đã phản ánh, kiến nghị với thái độ tích cực, góp ý với tinh thần thẳng thắn, có trách nhiệm. Việc giải quyết kịp thời các ý kiến thông qua đối thoại trực tiếp đã tạo niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước, giúp người dân hiểu và chấp hành pháp luật tốt hơn, yên tâm sản xuất, tích cực tham gia vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

     Kết thúc hội nghị, Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU của Quận ủy Hoàng Mai, đồng chí Trịnh Huy Thành - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy,  thay mặt đoàn đã ghi nhận đầy đủ các ý kiến đóng góp tại buổi làm việc để tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU và tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trong thời gian tới.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 4
Tổng: 0