chi tiết tìm kiếm

Cô giáo Đặng Thị Thúy Hường - Giáo viên trường tiểu học Mai Động nỗ lực phấn đấu vượt qua bệnh tật hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Ngày đăng 19/04/2024 | 18:01

“Cô giáo em, người xinh xinh

       Cô hay cười, mắt cô long lanh…!”

Câu hát ấy văng vẳng bên tai khiến chúng tôi bâng khuâng, xao xuyến nghĩ tới một cô giáo có dáng người nho nhỏ với nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi– cô là một tấm gương sáng trong trường tôi với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác, nhiệt tình và giàu lòng nhân ái, cống hiến hết mình trong sự nghiệp giáo dục. Đó chính là cô giáo Đặng Thị Thúy Hường - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5.

Trong quá trình công tác, cô Đặng Thị Thúy Hường là một trong những giáo viên nhiều năm được Ban giám hiệu tin tưởng giao cho giảng dạy tại khối lớp 1-một khối lớp đòi hỏi giáo viên ngoài chuyên môn vững vàng còn phải cần có sự tỉ mỉ, dịu dàng, gần gũi và yêu thương các em hết mực. Là giáo viên có rất nhiều kinh nghiệm trong nghề nhưng cô vẫn không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ các thầy cô thế hệ đi trước, thường xuyên cập nhật công nghệ mới, tích cực tham gia các tiết hội giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, kiên trì, nhẫn nại tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh hiểu bài và tiếp thu một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Mỗi bài giảng của cô luôn là điều mới lạ, hấp dẫn với học sinh. Cô luôn động viên kịp thời, đánh thức niềm say mê học tập của các em học sinh. Kết quả, học sinh lớp do cô phụ trách luôn đạt thành tích cao, thường xuyên xếp thứ nhất, thứ nhì trong khối.

Nhờ sự nỗ lực, nhiều năm liền cô đã vinh dự đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, “Lao Động tiên tiến”. Những kinh nghiệm trong giảng dạy của cô đều được chắt lọc và thể hiện trong các bản sáng kiến kinh nghiệm hàng năm, được nhà trường, Quận Hoàng Mai và Thành phố đánh giá cao. Ở cô có thật nhiều những phẩm chất tốt. Chính những điều ấy đã giúp cho cô luôn có được niềm tin yêu của đồng nghiệp, sự kính trọng và tin tưởng của các bậc phụ huynh, của các em học sinh.

Công việc trên lớp bộn bề là vậy, cô còn tham gia ban Thanh tra nhân dân giám sát các hoạt động của nhà trường, từ công tác chuyên môn đến công tác bán trú, tài chính, cơ sở vật chất…  Vất vả là thế nhưng cô vẫn luôn dành thời gian chăm sóc gia đình, là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình, cùng chồng chăm sóc hai con gái chăm ngoan, học giỏi. Với cha mẹ hai bên nội ngoại, cô là người con gái, con dâu hiếu thảo.

Gần đây, khi đi khám sức khỏe định kì cô đã phát hiện mình mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Hàng tháng cô đều phải thực hiện phác đồ điều trị bằng phương pháp truyền hóa chất, xạ trị tại bệnh viện. Ngoài thời gian đi chữa bệnh theo định kì, cô giáo Đặng Thị Thúy Hường vẫn tham gia đứng lớp để dạy dỗ các con, làm tốt công tác chủ nhiệm của lớp 1A5 do cô phụ trách. Bản thân cô vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ, làm việc và cống hiến hết mình. Cô chia sẻ với mọi người: “Nhìn thấy các em học sinh tôi lại thấy có động lực để chữa bệnh, để sống khỏe và làm việc có ích. Tôi mong mình có nhiều sức khỏe để tiếp tục được cống hiến cho nhà trường, cho các em học sinh”. Bằng nghị lực vươn lên của bản thân, cô đã gượng mình vượt qua cú sốc về tâm lý, luôn giữ sự lạc quan, yêu đời, giữ được ngọn lửa nhiệt huyết để hoàn thành thật tốt công việc giảng dạy của mình.

 Cô giáo Đặng Thị Thúy Hường là một tấm gương sáng trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tấm gương nhà giáo mẫu mực để mỗi nhà giáo chúng tôi noi theo. Chúc cho cô luôn giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ, chúc sức khỏe của cô trong thời gian tới đây sẽ có những chuyển biến tích cực, chiến thắng bệnh tật để các em học sinh tiếp tục được đón nhận sự quan tâm, dạy dỗ tận tình của cô.

Nguồn: trường TH MĐ