chi tiết tìm kiếm

Trường tiểu học Hoàng Mai - Tham dự vòng chung kết giải “thần đồng cờ tướng - Báo thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng”
Ngày đăng 23/04/2024 | 16:54

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Báo Thiếu niên Tiền phong ra số đầu tiên, với mong muốn phát triển phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao trí tuệ nói chung trong toàn xã hội và môn Cờ tướng nói riêng trong trường học, góp phần nâng cao thể chất, rèn luyện và phát triển trí tuệ, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh cho tuổi trẻ Việt Nam, phát hiện, bồi dưỡng tài năng Cờ tướng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam tổ chức Giải “Thần đồng Cờ tướng - Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng” năm 2024.

Các em học sinh trường Tiểu học Hoàng Mai chụp ảnh kỉ niệm trước giờ thi

Sáng ngày 21/4/2024 tại trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm, diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết Giải “Thần đồng Cờ tướng - Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng” năm 2024. Trường Tiểu học Hoàng Mai vinh dự có 04 bạn học sinh đại diện nhà trường tham dự giải đấu ở hai lứa tuổi từ 6 - 9 tuổi và từ 10 - 12 tuổi. Các em tranh tài với hơn 100 học sinh tham dự đến từ các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sân chơi "Thần đồng cờ tướng" còn là nơi nuôi dưỡng đam mê cho các bạn học sinh, ở đó, các kỳ thủ sẽ được thi đấu để nâng tầm kỹ năng chơi cờ. Dù là một môn thể thao còn khá mới với các em học sinh nhưng giải đấu đã thu hút đông đảo các thí sinh tham gia.

Buổi thi đấu tại trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm, các em học sinh trường Tiểu học Hoàng Mai đều tham gia với tâm thế hào hứng, bản lĩnh và tự tin. Giải đấu sẽ trở thành một sân chơi trí tuệ, góp phần tiếp tục phát triển phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao trí tuệ cho các em học sinh trên địa bàn Thủ đô Hà Nội./.

Nguồn: trường TH HM