chi tiết tìm kiếm

Trường tiểu học Vĩnh Hưng hưởng ứng Ngày sách và văn hóa Đọc Việt Nam năm 2024 giao lưu thư viện lan tỏa đọc sách
Ngày đăng 23/04/2024 | 16:59

Thực hiện Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 10 tháng 4 năm 2024 của Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024; Nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh đồng thời tạo ra một không gian trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong các nhà trường, sáng ngày 15/4/2024, trường Tiểu học Vĩnh Hưng tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 - Giao lưu thư viện giữa trường Tiểu học Định Công và trường Tiểu học Vĩnh Hưng”.

Tham dự chương trình, về phía trường Tiểu học Định Công có cô giáo Phạm Thị Hồng Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Định Công cùng các thầy cô giáo và học sinh đại diện; về phía trường Tiểu học Vĩnh Hưng có hơn 70 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 2413 học sinh. Mở đầu chương trình, các em học sinh của hai nhà trường đã biểu diễn một số tiết mục văn nghệ đặc sắc để lại ấn tượng sâu đậm trong các quý vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh, tạo nên bầu không khí vô cùng sôi động. Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Nga - Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, Ngày hội sách nhằm truyền tải cho các em học sinh, thầy cô giáo những thông điệp về văn hóa đọc, về giá trị cuộc sống từ nguồn tri thức sách mang lại thông qua các chuyên đề sách về giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, văn học, lịch sử, khoa học công nghệ, truyện tranh, phòng chống bạo lực học đường, phòng - chống dịch bệnh, đặc biệt là những cuốn sách tìm hiểu về truyền thống lịch sử của dân tộc.

Tại Ngày hội, các em còn được lắng nghe những câu chuyện kể về tình cảm bao la của Bác Hồ dành cho thiếu niên nhi đồng. Đối với các em, Bác hiền từ như ông tiên bước ra từ truyện cổ tích với vầng trán rộng, chòm râu dài, đôi mắt như ánh sao. Những lời dăn dò của Bác luôn được đội viên, thiếu nhi chúng em ghi nhớ, là lời động viên, cổ vũ để chúng em học và rèn luyện tốt. Cô giáo Hương Giang - nhân viên thư viện trường Tiểu học Định Công đem đến chương trình  phần giới thiệu sách với chủ đề “Em yêu Việt Nam mình” đầy cuốn hút. Sau khi nghe xong, bạn nào cũng háo hức tìm đọc cuốn sách “Bay giữa mùa hoa” của tác giả Chiều Xuân. Trong nội dung “Thi xếp sách nghệ thuật”,  giáo viên, học sinh các lớp 1, 2, 3, 4 và 5 đã chuẩn bị và trưng bày một cách đẹp mắt, khoa học rất nhiều đầu sách gồm các thể loại khác nhau như sách khoa học, sách văn học, lịch sử, sách ngoại ngữ và truyện tranh… để học sinh lựa chọn cho mình những quyển sách yêu thích nhất. Đây là cơ hội để các em khám phá thế giới sách đầy màu sắc, mở rộng kiến thức và giao lưu với những người có cùng sở thích tạo thành một không gian đọc sách thú vị và gần gũi. Phần cuối chương trình, đại diện Ban giám hiệu hai nhà trường Tiểu học Vĩnh Hưng và Định Công đã trao tặng nhau những cuốn sách thắm đượm tình đoàn kết. Lãnh đạo hai nhà trường cũng mong muốn tổ chức nhiều hơn những cuộc gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thắt chặt quan hệ cũng như học tập lẫn nhau trong công tác tổ chức hoạt động thư viện nhà trường.

“Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024” của trường Tiểu học Vĩnh Hưng đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa của Ngày hội mãi đọng lại trong niềm vui của các thầy, cô giáo và các em học sinh. Hy vọng rằng, sau Ngày hội đọc sách thì mỗi ngày đến trường đều là “Ngày hội” để các em tham gia đọc sách nhiều hơn và góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

Nguồn: trường TH VH