chi tiết tìm kiếm

Trường tiểu học Vĩnh Hưng hưởng ứng cuộc thi "Bác Hồ với Thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ"
Ngày đăng 23/04/2024 | 17:01

Hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024) và kỷ niệm 70 năm ngày Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng ra số báo đầu tiên, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp Vụ giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên đã tổ chức cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ". Đây là lần thứ tư cuộc thi ý nghĩa này được tổ chức rộng rãi trên cả nước tạo cơ hội  để Thiếu nhi Việt Nam ôn lại những bài học giản dị mà vô cùng quý giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho các thế hệ sau. Cuộc thi cũng chính là dịp để học sinh được thể hiện tình cảm của mình đối với Bác Hồ và kính báo lên Người những việc mình đã, đang và sẽ làm để thực hiện những lời Bác dạy.

 Thực hiện công văn số 4530/SGDĐT- CTTT- KHCN ngày 12/12/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tham gia cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi -Thiếu nhi với Bác Hồ”, từ tháng 02/2024 đến tháng 4/2024, trường Tiểu học Vĩnh Hưng đã triển khai rộng rãi, phổ biến cụ thể nội dung, thể lệ cuộc thi đến toàn thể học sinh nhà trường. Sau hai tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút 100% học sinh tham gia với đa dạng các hình thức: thi vẽ, thi viết, thi video clip.  Đối với phần thi  tập thể, các cô giáo dạy Âm nhạc  kết hợp với cô giáo Tổng phụ trách Đội dàn dựng tiết mục văn nghệ với chủ đề  "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn Thiếu niên Nhi đồng" với sự tham gia của 2134 học sinh tạo nên một tiết mục quy mô hoành tráng và ý nghĩa. Ở phần thi cá nhân  có 2135 bài dự thi hình thức vẽ tranh, 1568 bài dự thi hình thức viết và 123 bài dự thi hình thức video clip. Đặc biệt, nổi trội là các videoclip kể chuyện và vẽ tranh.

Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” là cơ hội cho các bạn nhỏ trường Tiểu học Vĩnh Hưng được tìm hiểu về vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước, và gửi gắm tất cả niềm yêu thương đến Bác. Nhà trường mong muốn sẽ được tham gia nhiều cuộc thi như thế để giáo dục thiếu nhi nhi đồng niềm tự hào và lòng kính yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời cổ vũ các em thiếu nhi thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng trở thành những chủ nhân tương lai đất nước.

Nguồn: trường TH VH