Các phường

Phường Giáp Bát
Publish date 24/12/2014 | 00:00  | View count: 10994

Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường: Đồng chí Nguyễn Hữu Biên

Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ phường: Đồng chí Nguyễn Thị Hương Lan

Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường: Đồng chí Nguyễn Thế Toàn

Phó Chủ tịch UBND phường: Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa

Phó Chủ tịch UBND phường: Đồng chí Nguyễn Đức Chính

 

Trụ sở cơ quan: Số 18, ngõ 4 Kim Đồng, quận Hoàng Mai

Điện thoại: 04.38641487

Địa bàn phường Giáp Bát hiện nay nằm trong cụm làng cổ ở xung quanh kinh thành Thăng Long xưa. Giáp Thất, Giáp Bát là 2 trong 8 làng thuộc tổng Thịnh Liệt (hay kẻ Sét) Thường gọi nôm na là làng Bảy, làng Tám. Từ tháng 8 năm 1973 hai làng tách khỏi xã Thịnh Liệt; thành lập phường mới có tên chung là Giáp Bát.

Phường có diện tích gần 0,8 km2 có 4272 hộ với gần 18.000 người. Phía bắc giáp với phường Đồng Tâm, phía Nam giáp với phường Thịnh Liệt, phía Đông giáp với phường Tương Mai, phía Tây giáp với phường Phương Liệt.

Giáp Bát có bến xe phía Nam tiếp giáp có bến xe vận tải Hàng Hóa, ga Giáp Bát, hàng ngày có hàng vạn hành khách cùng các phương tiện hàng hóa qua lại và lưu trú trên địa bàn phường.Điểm nhấn của phường là nhà Thờ Giáo Xứ Thịnh Liệt xây dựng từ năm 1911 và Đình làng Bảy thờ 6 vị Thành Hoàng đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Thành phố.

Sau 20 năm đổi mới phường Giáp Bát đã từng bước thay da đổi thịt, đô thị hóa nhanh bắt nhịp cùng với sự phát triển của Quận hoàng Mai và của Thành phố Hà Nội. Đảng bộ liên tục phấn đấu đạt danh hiệu TSVM. Chính quyền nhiều năm được công nhận là đơn vị xuất sắc tiêu biểu, năm 2010 được nhà nước trao thưởng huân chương Lao động hạng ba. An ninh chính trị – Trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định. Thương mại dịch vụ là thế mạnh đã góp phần giảm hộ nghèo và cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân phường.