Các phường

Phường Mai Động
Publish date 24/03/2012 | 00:00  | View count: 8717

Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường: Đồng chí Đặng Thị Thanh Bình

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường: Đồng chí Nguyễn Thị Mai Lan

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường: Đồng chí Trần Văn Vịnh

Phó Chủ tịch UBND phường: Đồng chí Nguyễn Trường Thịnh

Phó Chủ tịch UBND phường: Đồng chí Phạm Mạnh Hùng

 

Địa chỉ cơ quan :25A Ngừ 13 Đường Lĩnh Nam, phường Mai Động
Điện thoại: 04. 36335477
Fax: 04. 38628500
Email :ubndpmaidong@gmail.com

 

Phường Mai Động được thành lập năm 1982, nằm ở phía Bắc quận Hoàng Mai. Phía Bắc giáp phường Vĩnh Tuy và phường Minh Khai (thuộc quận Hai Bà Trưng). Phía Đông giáp phường Vĩnh Hưng. Phía Nam giáp phường Hoàng Văn Thụ và phường Vĩnh Hưng. Phía Tây giáp phường Hoàng Văn Thụ. Diện tích 0,82 km2, với dân số hơn 20.000 người, được sắp xếp thành 13 khu dân cư, 57 tổ dân phố.
Phường Mai Động thờ Đức Thánh hoàng làng Tướng Tam Trinh, là một Tướng giỏi có công Phù Trưng Lập Quốc (vào năm 40 sau Công Nguyên). Phường có đặc sản Đậu Mơ và bánh mỳ nổi tiếng.
Dọc theo địa bàn phường là trục đường Tam Trinh dài 0,9 km tiếp nối với chợ đầu mối phía Nam, nơi giao lưu vận chuyển hàng hóa vào trung tâm Thành phố Hà Nội và tiếp nối với cầu Vĩnh Tuy nối ra cầu Thanh Trì, là nơi giao thông huyết mạch với hàng vạn phương tiện lưu thông. Với địa giới hành chính trên, nên được Quận và Thành phố xác định là địa bàn trọng điểm.
Kinh tế trên địa bàn phường không ngừng phát triển chuyển từ vùng nông nghiệp sang sản xuất dịch vụ thương mại. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao và ổn định. Cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, ánh sáng, cấp thoát nước về cơ bản đã hoàn thiện. Nhân dân tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước cũng như tổ chức Đảng, chính quyền phường. Nhiều năm liên tục, cán bộ và nhân dân phường Mai Động đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, của cả hệ thống chính trị, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu của quận Hoàng Mai, được Thành phố tặng Cờ thi đua 02 năm liền (2010 - 2011).