chi tiết tìm kiếm

Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024: Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Publish date 03/10/2024 | 15:16

Hòa chung trong không khí Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vừa qua Trường Tiểu học Giáp Bát đã tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024. 

Lễ phát động gắn với buổi chào cờ sáng thứ Hai đầu tuần. Sau nghi lễ chào cờ, cô giáo Trịnh Thị Bích Hảo - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2024 với chủ đề “ Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ sôi động như: “Đi giữa trời rực rỡ”, “Việt Nam những chuyến đi” với giai điệu rộn ràng, tươi vui được rất nhiều các em học sinh yêu thích và cổ vũ nồng nhiệt. Sau đó là chương trình giới thiệu sách do các em học sinh lớp 5A6 thể hiện. Các em đã tuyên truyền giới thiệu cuốn sách “Tình yêu bất tận của mẹ” với chủ đề chào mừng ngày “Phụ nữ Việt Nam 20/10”.

Tiếp đến là một tiết mục thú vị dành cho các em học sinh và toàn thể giáo viên nhà trường. Đó là vở diễn dựa theo câu chuyện “ Ăn khế trả vàng” do các em học sinh ở các khối lớp vào vai. Mặc dù ở các lớp khác nhau nhưng các em đã kết hợp với nhau rất ăn ý. Là câu chuyện cổ tích nhưng lại vô cùng dí dỏm và đáng yêu. Với đôi cánh rất lớn của chim đại bàng, động tác hất người anh và cú ngã của người anh đã mang đến cho người xem một phong cách diễn xuất rất tuyệt.
Màn trình diễn được chuẩn bị công phu với đạo cụ phong phú sinh động. Từ cây khế đến đảo vàng... tất cả đều được làm bằng những tấm bìa cattong đã qua sử dụng và được tái chế và tạo nên bối cảnh đa dạng, rất bắt mắt từ màu sắc đến hình ảnh với một bên là không gian vùng nông thôn, một bên là vùng đảo hoang có núi vàng khổng lồ. Nhờ bối cảnh đó mà các em thấy câu chuyện hấp dẫn hơn và sống động hơn. 


Câu chuyện “ Ăn khế trả vàng” do các em học sinh lớp 2,3,4 biểu diễn.

Cũng trong buổi phát động, Cô Đặng Bích Thủy, nhân viên thư viện nhà trường đã khảo sát nhu cầu đọc của giáo viên và học sinh thông qua những câu hỏi thú vị. Trò chơi “ Đố vui có thưởng” đã khiến không khí của buổi lễ trở nên náo nhiệt, thu hút được học sinh toàn trường say mê tìm hiểu kiến thức, hăng hái tham gia trả lời câu đố.
Học sinh hăng hái tham gia trò chơi “ Đố vui có thưởng”.

Trường Tiểu học Giáp Bát hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024.

Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp với tôn chỉ hành động là mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Giáp Bát sẽ là một nhân tố sáng tạo, ứng dụng công nghệ số thay đổi phương pháp, hình thức học tập, giảng dạy để có những bài giảng hay, hiệu quả, những giờ dạy phù hợp hấp dẫn, đáp ứng thời đại số. Qua đó, mỗi em học sinh cũng sẽ là những công dân có kĩ năng và thái độ tích cực tham gia học tập - học tập suốt đời. 

Thầy và trò Trường Tiểu học Giáp Bát luôn tự hứa sẽ phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, thi đua “Dạy tốt - học tốt”, xây dựng năng lực tự học, tích cực đọc sách, trau dồi kiến thức, phát triển văn hóa đọc góp phần thực hiện thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”.

Đặng Bích Thủy