chi tiết tìm kiếm

Hoàng Mai giành thành tích xuất sắc nhất trong 19 lần tham gia Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024
Publish date 03/10/2024 | 17:12

Sáng 29/9, Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 đã chính thức diễn ra. Giải chạy được tổ chức tại đền Bà Kiệu và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Đây là hoạt động thể thao trọng điểm trong chuỗi các sự kiện Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); 25 năm, Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố Vì hòa bình. Giải do Báo Hà Nội Mới và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đồng tổ chức.

Hoàng Mai giành thành tích xuất sắc nhất trong 19 lần tham gia Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024.

Chung kết giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 có sự tham dự của 2.500 vận động viên chạy hưởng ứng và 1.000 vận động viên thi đấu chính thức. Ngoài ra, có khoảng 200 người nước ngoài đến từ 20 nước thuộc châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Đại Dương đăng ký tham gia chạy và ký cờ hòa bình.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Giải đấu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã chia sẻ rằng, Giải chạy Báo Hànộimới đã có một chặng đường dài 48 năm, khẳng định vị thế là một trong những giải đấu truyền thống và quy mô nhất trong làng điền kinh Việt Nam. Với gần 10.000 lượt vận động viên tham gia ở các cấp quận, huyện, thị xã, giải đấu không chỉ thu hút sự quan tâm của người dân mà còn khuyến khích tinh thần thể thao trong cộng đồng.

Tại chung kết Giải chạy Báo Hànộimới năm nay, đáng chú ý là nội dung nâng cao quy tụ hơn 150 vận động viên đến từ hơn 20 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước gồm: Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lai Châu, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Sơn La, Bộ Công an, Quân đội... các trường đại học, cao đẳng và 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô Hà Nội tham gia. Với nội dung chạy nâng cao dành cho vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố, các vận động viên sẽ tranh tài ở nội dung 5.250m nữ; 8.750m nam (5 vòng hồ Hoàn Kiếm). 

Các vận động viên còn lại tranh tài ở 12 nội dung thi đấu với các cự ly khác nhau, từ 1.750m cho đến 8.750m. Các cự ly chạy được thiết kế hợp lý, tạo cơ hội cho tất cả mọi người từ học sinh, sinh viên đến những người lao động và lực lượng vũ trang có thể tham gia. Không chỉ có các nội dung thi đấu chính thức, giải còn đặc biệt thu hút sự tham gia của khoảng 200 vận động viên quốc tế đến từ 20 quốc gia thuộc châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Đại Dương. Họ còn tham gia ký cờ hòa bình, gửi đi thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết và hòa bình toàn cầu.

Đại diện đoàn VĐV Quận nhận giải Nhì toàn đoàn khối quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đoàn quận Hoàng Mai có 18 vận động viên tham gia thi đấu đầy đủ các nội dung dành cho khối Quận, huyện, thị xã. Mặc dù số lượng vận động viên tham gia giải đấu ít hơn năm 2023 (24 vận động viên) nhưng các vận động viên Hoàng Mai đã xuất sắc giành 1 huy chương vàng cá nhân nữ, 1 huy chương bạc cá nhân nam khối Quần chúng, Công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, 1 huy chương đồng cá nhân nam khối Trung học cơ sở, 1 giải ba đồng đội nam khối Trung học cơ sở. Đặc biệt đã giành giải Nhì toàn đoàn khối 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là thành tích xuất sắc nhất trong suốt 21 năm thành lập quận Hoàng Mai và trong lịch sử 19 lần tham gia thi đấu tại Giải của Quận. 

Trước khi tham gia Chung kết cấp Thành phố, ngay từ đầu năm 2024, quận Hoàng Mai đã xây dựng, triển khai kế hoạch và phát động phong trào chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, kết hợp Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 rộng khắp tới 100% đơn vị cơ sở trên địa bàn Quận. Cho tới thời điểm tổ chức vòng chung kết cấp Quận đã có 14/14 phường trong quận tổ chức giải, thu hút gần 15.000 vận động viên tham gia chạy phong trào, vượt các chỉ tiêu của Thành phố giao. Kết thúc Giải, các cơ sở đã lựa chọn gần 500 vận động viên đăng ký tham gia vòng thi đấu chung kết cấp Quận.

Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sau vòng Chung kết cấp Quận, Ban tổ chức Giải cấp Quận đã tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu và tiềm năng nhất để chuẩn bị tham gia Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 cấp Thành phố. Chính nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng trên mà các vận động viên đã mang về thành tích tốt nhất trong lịch sử tham gia Giải đấu cho quận Hoàng Mai. Thành tích này thể hiện kết quả của sự nỗ lực tập luyện và quyết tâm cao đến từ chính các vận động viên cũng như sự quan tâm đặc biệt của toàn thể hệ thống chính trị Quận đối với công tác phát triển thể dục thể thao của Quận. Đây là thành tích đáng tự hào của thể thao Quận nói chung và của điền kinh Hoàng Mai nói riêng, góp phần cổ vũ tinh thần toàn thể nhân dân quận Hoàng Mai cùng thi đua giành thành tích Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Trần Tuấn Anh