chi tiết tìm kiếm

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ: “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”
Publish date 04/10/2024 | 14:21

Tuổi học trò luôn là khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Thế nhưng, có một vấn nạn đang xảy ra và ngày càng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực trong cộng đồng hiện nay chính là nạn bạo lực học đường. Đây là một vấn đề vô cùng nhức nhối, đã và đang trở nên đáng lo ngại bởi lẽ nó gây ảnh hưởng xấu và có sự tác động sâu sắc đối với thế hệ trẻ, vì vậy cần phải có biện pháp để khắc phục, trả lại môi trường học đường trong sáng, lành mạnh cho học sinh. Chính vì vậy, nhằm giúp các em thiếu nhi hiểu rõ hơn về vấn đề này. Vừa qua, Liên đội trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ: “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.

Mở đầu chương trình, cô giáo Nguyễn Lan Hương - Giáo viên Tổng phụ trách Đội đã chia sẻ giúp các em hiểu thế nào là bạo lực học đường, nguyên nhân của tình trạng trên xuất phát từ đâu và hậu quả của bạo lực học đường nghiêm trọng như thế nào? Đối với nạn nhân: Bạo lực học đường sẽ gây ra tổn thương về cả thể xác và tinh thần, ảnh hưởng đến kết quả học tập, gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ thường trực, gây ra những mất mát, thương đau cho các gia đình có người bị hại, bởi đã có những vụ bạo hành gây mất mạng. Bạo lực hộc đường cũng làm cho tình trạng xã hội ngày một bất ổn.

Đối với người gây ra bạo lực thì sẽ bị mọi người lên án, xa lánh, ghét bỏ và nghiêm trọng hơn đó còn có thể là mầm mống cho những tội ác sau này, làm hỏng tương lai của chính mình và mất dần cơ hội thành công. Cả sân trường chăm chú lắng nghe những chia sẻ của cô. Để giúp các em học sinh hiểu sâu hơn về bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp, cô Tổng phụ trách tổ chức trò chơi “Hỏi nhanh – Đáp đúng”. Các em hào hứng, tích cực tham gia trả lời và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.

Phần tự quản của các em học sinh lớp 5A3 cũng không kém phần sôi động. Các em học sinh say sưa với các tiết mục văn nghệ của lớp mình. Bằng lời ca, tiếng hát của mình, các em đã truyền tải được thông điệp về nét đẹp của tình bạn, những yếu tố tạo nên tình bạn đẹp. Bên cạnh đó, các em đã tuyên truyền về những biểu hiện và hậu quả của bạo lực học đường, đồng thời đưa ra các kỹ năng xử ký phù hợp khi gặp các trường hợp bị bạo lực học đường. 

Buổi sinh hoạt dưới cờ của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của toàn thể học sinh nhà trường. Đây là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục cao, góp phần nâng cao nhận thức về tình bạn đẹp và kỹ năng sống cho học sinh, tạo nên một môi trường học tập thân thiện, an toàn, vui tươi và hạnh phúc.

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ