chi tiết tìm kiếm

Trường Tiểu học Tân Mai tổ chức chương trình kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô và thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
Publish date 04/10/2024 | 16:25

Thực hiện công văn số 2896/SGDĐT-CTTT-KHCN ngày 20/8/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo, Trường Tiểu học Tân Mai đã long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo (1954 - 2024) vào giờ sinh hoạt dưới cờ. Chương trình có sự tham dự của đại diện Hội Cựu chiến binh phường Tân Mai, Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên và học sinh.

Hội Cựu chiến binh phường Tân Mai giao lưu với các em học sinh.

 

Trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, ông Nguyễn Văn Đức - Ủy viên thường vụ Hội Cựu chiến binh phường Tân Mai đã có buổi giao lưu ý nghĩa với chủ đề "Kỷ niệm Giải phóng Thủ đô 10/10". Giọng ông trầm ấm kể về những ngày Thủ đô vừa được giải phóng, về niềm vui vỡ òa của người dân Hà Nội khi đón đoàn quân chiến thắng trở về. Những câu chuyện của ông như đưa các em học sinh trở về với tháng 10 lịch sử năm 1954, khi cờ hoa rực rỡ tung bay trên 36 phố phường. Nhiều em không giấu được sự xúc động, ánh mắt long lanh ngước nhìn người kể chuyện với lòng ngưỡng mộ và biết ơn sâu sắc.

Không gian càng trở nên ấm áp và gần gũi khi các ông bà trong Hội Cựu chiến binh cất cao tiếng hát trong liên khúc "19/8 - Tiến về Hà Nội – Hát mãi khúc quân hành – Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng". Những giai điệu hào hùng vang lên khiến cả trường như sống lại những ngày tháng hào hùng của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước.

Nhưng chương trình không chỉ là hoài niệm về quá khứ. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các em học sinh lớp 5A1 đã mang đến làn gió mới với phần trình bày về những tấm gương hiếu học tiêu biểu của Việt Nam qua cuốn sách “Cõng bạn đi học” và tiết mục văn nghệ “Tình bạn diệu kỳ”. Qua đó, các em không chỉ thể hiện sự kế thừa truyền thống tốt đẹp của cha ông mà còn cho thấy quyết tâm vươn lên trong học tập để xây dựng đất nước.  

Chương trình kỷ niệm đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các thầy cô giáo và học sinh. Đây là dịp để thế hệ trẻ ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, là cầu nối giữa các thế hệ, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết trong tim mỗi học sinh, đồng thời khích lệ các em nâng cao tinh thần học tập, rèn luyện để xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển.

Trường Tiểu học Tân Mai