phường thanh trì

Phường Thanh Trì tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017
Ngày đăng 02/01/2018 | 09:16  | View count: 684

Sáng ngày 23/12/2017, phường Thanh Trì tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018

     Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thái Sơn – Quận ủy viên – Bí thư Quận Đoàn – Chủ tịch hội LHTN quận Hoàng Mai, đồng chí Vũ Minh Tú – Quận ủy viên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường Thanh Trì, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường , các đồng chí Trưởng các ngành đoàn thể phường, các đồng chí bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư và đặc biệt là gần 100 đoàn viên của 18 chi đoàn thuộc Đoàn phường.

     Mở đầu Hội nghị là báo cáo tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi do đồng chí Vũ Ngọc Cương – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường trình bày. Năm 2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thanh Trì luôn bám sát sự chỉ đạo của Quận Đoàn Hoàng Mai, Đảng ủy – UBND phường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ như: thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống và ý thức cho đoàn viên; triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2016 – 2030"...thực hiệc các phong trào "xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", "Tôi yêu Hà Nội". Hưởng ứng các chương trình, hoạt động do Quận và phường tổ chức như: tham gia ra quân Đảm bảo trật tự ATGT, TTĐT, TTATXH, VSMT, bóc xóa biển quảng cáo trên các tuyến phố".

     Phối hợp với các Ngành, đoàn thể phường, các cán bộ chuyên môn phường tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ.

     Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp vững mạnh. công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng luôn được đổi mới và tăng cường với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo phù hợp với tâm lý, lứa tuổi, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí, giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Tổ chức các hoạt động thiết thực cho trẻ em trong dịp nghỉ hè, tham gia các hoạt động hè do Quận Hoàng Mai tổ chức và đạt được những kết quả cao.

     Trong 2 ngày 01, 02/4/2017 đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thanh Trì với chủ đề: "Nâng cao chất lượng công tác giáo dục, tổ chức Đoàn đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp. Phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của thanh niên để xây dựng phường Thanh Trì giàu đẹp, văn minh, hiện đại".

     Phương hướng nhiệm vụ năm 2018; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và hoàn thành tốt các nhiệm vụ như: tổ chức tốt các hoạt động của năm 2018, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua, phấn đấu kết nạp đoàn viên mới và kết nạp Đảng viên trong độ tuổi đoàn. tổ chức và thực hiện tốt các nội dung theo Kế hoạch của Quận Đoàn và Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy phường đề ra...

     Với những kết quả đạt được, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thanh Trì và đồng chí Vũ Ngọc Cương – Bí thư Đoàn Phường đã được tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2017, bên cạnh đó Đoàn phường cũng được Quận Đoàn tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc tiêu biểu dẫn đàu thi đua trong toàn Quận. Ngoài ra Quận Đoàn và Hội LHTN quận Hoàng Mai cũng tặng giấy khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017. UBND phường cũng có Quyết định tặng giấy khen cho 18 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

     Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thái Sơn – Quận ủy viên – Bí thư Quận Đoàn – chủ tịch hội LHTN quận Hoàng Mai biểu dương những thành tích đáng khích lệ của Đoàn TNCS và Hội LHTN phường Thanh Trì và nhận mạnh rằng trong thời gian tới Đoàn phường cần chú trọng tới việc thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên trên đại bàn phường, đặc biệt là học sinh sinh viên.