phường thanh trì

Phường Thanh Trì triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội truyền thống năm 2024
Ngày đăng 15/02/2024 | 16:09  | View count: 80

Nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá tinh thần và đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân, góp phần củng cố tình đoàn kết trong cộng đồng. Sáng 05/02/2024 UBND phường Thanh Trì đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội truyền thống phường Thanh Trì năm 2024 và phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên trong Ban tổ chức

     Dự hội nghị có đồng chí Vương Thị Mai Hương – Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Phạm Ngọc Hưng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; đồng chí Đặng Thanh Tùng – Chủ tịch UBND – trưởng Ban tổ chức cùng các đồng chí Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, trưởng các ngành, đoàn thể ở phường, Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận, tổ trưởng các tổ dân phố và các thành viên trong Ban tổ chức, các ông, bà liên quan đến công tác tổ chức Lễ hội.

     Theo kế hoạch, năm 2024 phường Thanh Trì sẽ tổ chức 03 Lễ hội gồm: Lễ hội truyền thống Đình Thanh Trì, lễ hội truyền thống Đình Thanh Lân và lễ hội truyền thống Đền Mẫu. Trong đó lễ hội Đình Thanh Trì và lễ hội Đình Thanh Lân cùng tổ chức trong ngày 01, 02 tháng 2 năm Giáp Thìn. Riêng lễ hội Đình Thanh Trì sẽ tổ chức rước cấp thủy và rước xuống Chùa theo Quy chế 04 năm tổ chức rước một lần. Tại cuộc họp đã có một số ý kiến đóng góp mang tính chất xây dựng nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác tổ chức và an toàn cho nhân dân, khách thập phương khi tham gia lễ hội. Thời gian và nội dung các lễ hội được bố trí, sắp xếp hợp lý đảm bảo đúng quy chế, quy định, được UBND quận Hoàng Mai đồng ý cho phép tổ chức.

     Để công tác tổ chức lễ hội năm 2024 được thực hiện tốt, đảm bảo an toàn, nhất là trong quá trình rước, lãnh đạo UBND phường Thanh Trì đã đề nghị các thành viên được phân công nghiêm túc thực hiện kế hoạch và vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực tham gia.

Nguồn: phường Thanh Trì