phường thanh trì

Câu lạc bộ thơ ca Vạn Xuân phường Thanh Trì Tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu và ra mắt tập thơ thứ 26
Ngày đăng 04/03/2024 | 16:35  | View count: 54

Sáng 29/02/2024, Câu lạc bộ Thơ ca Vạn Xuân phường Thanh Trì đã tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu và ra mắt tập thơ thứ 26 tại hội trường trụ sở Đảng ủy – UBND phường Thanh Trì.

Đây là một hoạt động thường niên có ý nghĩa quan trọng đánh dấu mốc phát triển của Câu lạc bộ Thơ ca Vạn Xuân trong 26 năm qua. Câu lạc bộ đã tạo ra sân chơi trí tuệ vui, khỏe, bổ ích cho người cao tuổi yêu thích thơ ca.

Đến dự và động viên câu lạc bộ có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ, trưởng các ban - ngành đoàn thể phường Thanh Trì, đại diện Ban giám hiệu các trường học đóng trên địa bàn phường, các thành viên câu lạc bộ thơ Vạn Xuân, đại diện Hội Cựu thanh niên xung phong quận Hoàng Mai; Tiến sĩ, nhà thơ, nhà giáo, lãnh đạo hội Thơ Việt Nam; Nhà lý luận phê bình sáng tác văn học; Hội thi đàn Người cao tuổi Việt Nam; Ban chủ nhiệm thi đàn di sản truyền thống Hán nôm Việt Nam và hội viên của gần 34 câu lạc bộ thơ các phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đến dự, giao lưu và bình thơ.

Trải qua 26 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay câu lạc bộ đã cho ra mắt tập thơ thứ 26. Tập thơ này được in ấn và xuất bản với 160 bài thơ của 28 tác giả với nhiều đề tài phong phú nhưng mang đậm chất mộc mạc và bình dị như tâm hồn của những thi hữu. họ là những nhà giáo, Cựu chiến binh, Thanh niên xung phong và nhiều thành phần khác. Tại chương trình giao lưu có nhiều tác phẩm được thể hiện qua các thi hữu bằng hình thức: đọc thơ, ngâm thơ, bình thơ… Buổi giao lưu, giới thiệu và ra mắt tập thơ đã kết thúc tốt đẹp với nhiều kỷ niệm, ấn tượng đẹp làm lưu luyến các thi ca trong và ngoài địa phương.

Phát biểu động viên Câu lạc bộ, ông Nguyễn Vũ Diêm – Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Trì mong rằng Câu lạc bộ thơ Vạn Xuân sẽ tiếp tục duy trì, phát triển và vận động gia đình, con cháu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước góp phần xây dựng quê hương Thanh Trì ngày càng giàu đẹp./.

Nguồn: phường Thanh Trì