phường vĩnh hưng

Các chi hội phụ nữ phường Vĩnh Hưng tổ chức các hoạt động hưởng ứng 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng
Ngày đăng 14/03/2024 | 16:24  | View count: 32

Từ ngày 02-08/3/2024, các chi hội phụ nữ trên địa bàn phường Vĩnh Hưng, đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Về dự có các bà,chị UVBCH- BTV Hội LHPN phường; các ông, bà Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, chi hội đoàn thể, tổ trưởng, tổ phó dân phố và đông đảo hội viên phụ nữ 11 chi hội.

Tại buổi họp mặt các bà, các chị cùng nhau ôn lại truyền thống ý nghĩa lịch sử kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đồng thời tổ chức nhiều  hoạt động như giao lưu văn nghệ, múa "Dân vũ - thể thao", tổ chức chúc thọ cho hội viên phụ nữ, phát động phong trào biến rác thành tiền, tặng quà cho phụ nữ, thu chi các loại quỹ. Cũng nhân dịp này các chi hội phụ nữ 1,2,4 ra mắt câu lạc bộ dân vũ …Nổi bật, các chi  hội phụ nữ trong toàn phường đã phát động và triển khai sâu rộng các hoạt động, các phong trào thi đua năm 2024, trọng tâm là xây dựng người phụ nữ thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”; Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, gắn với Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ về ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng…

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024, cán bộ, hội viên phụ nữ đã mặc áo dài tham gia các sự kiện, hội nghị, lễ hội, đi làm tại công sở, nhằm tạo không khí sôi nổi, hào hứng, động lực để tiếp tục làm việc, lao động và cống hiến; góp phần tôn vinh sự duyên dáng, vẻ đẹp dịu dàng của phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài truyền thống. Các chi hội tổ chức hành trình về nguồn với trang phục áo dài, sử dụng các kênh truyền thông, mạng xã hội tăng cường tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam.

Bên cạnh đó, phong trào  “Phụ nữ Vĩnh Hưng với ngày môi trường chủ nhật” được cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực tham gia quét dọn vệ sinh trên các tuyến đường, ngõ hẻm, khuôn viên chung cư…. Qua đó, tạo nên sự thay đổi về cảnh quan môi trường, làm chuyển biến nhận thức về vai trò, trách nhiệm của nhân dân trong các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng địa phương ngày càng xanh - sạch - đẹp. Qua đó, góp phần vun đắp tình đoàn kết, gắn bó, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ, khẳng định sự đóng góp quan trọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên các lĩnh vực đời sống- văn hoá- xã hội. Cổ vũ, động viên chị em phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng phường vĩnh Hưng ngày càng giàu đẹp, văn minh. . Tại hội nghị lãnh đạo Hội LHPN phường Vĩnh Hưng đã chúc mừng, biểu dương những đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn phường và chúc các chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ có một mùa 8/3 thật vui tươi và ý nghĩa.

 Những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ  8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng tại phường Vĩnh Hưng đã góp phần lan tỏa nhiều thông điệp tích cực, giàu tính nhân văn đến đông đảo các tầng lớp phụ nữ cũng như người dân, khẳng định được vai trò, vị trí của phụ nữ trong xã hội, đóng góp vào sự bình đẳng giới./.

nguồn: phường VH