tin nổi bật

Trường THCS Hoàng Liệt chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
Ngày đăng 20/09/2024 | 17:45

Sáng ngày 16 /9/2024, trường THCS Hoàng Liệt tổ chức Chương trình phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do cơn bão số 3 Yagi gây ra. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ c án bộ giáo viên nhân viên và học sinh n hà trường.

Trong tiết chào cờ đầu tuần, chương trình ủng hộ được tổ chức trang trọng với sự có mặt của Ban giám hiệu, ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội Cha mẹ học sinh, ông Tăng Văn Đạo – Phó Chủ tịch Hội Cha mẹ học sinh, các thày cô giáo, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THCS Hoàng Liệt. Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã lên phát động hưởng ứng lời kêu gọi “Nhân dân trên địa bàn tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ gây ra” của Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai. Ngay sau phát động, đại diện Công đoàn, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các tập thể lớp đã lên trực tiếp ủng hộ tại chương trình.

Những ngày qua các tỉnh miền Bắc, trong đó có cả thủ đô Hà Nội đã phải hứng chịu trận mưa bão nặng nề của cơn bão số 3 – Yagi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về tính mạng và tài sản của người dân. Mưu lũ lớn đã khiến nhiều người chết và mất tích; nhiều địa phương bị ngập sâu trong nước, cùng nhiều ngôi nhà bị sập đổ, hư hỏng; mùa màng, gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi. Phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn chung tay, góp sức ủng hộ kinh phí, các nhu yếu phẩm nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên, giúp đồng bào ở các tỉnh nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống . 

Hưởng ứng lời kêu gọi, trường THCS Hoàng Liệt đã phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường ủng hộ ít nhất một ngày lương, các em học sinh ủng hộ tự nguyện theo khả năng của mình. Sự chia sẻ, ủng hộ lúc này là nguồn động viên to lớn, thể hiện nghĩa đồng bào cao đẹp, góp phần giảm bớt đi đau thương, mất mát, để người dân vùng bão lũ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thật cảm động khi chương đón nhận được rất nhiều sự đồng cảm, sẻ chia. Về phía cán bộ, giáo viên, nhân viên, Công đoàn Nhà trường đợt I đã tiếp nhận được số tiền ủng hộ là 16.950.000 đồng. Về phía Liên đội, số tiền tuy chưa được thống kê hết do trường học hai ca, song trước mắt đã ghi nhận những tấm lòng thơm thảo từ các em học sinh. Rất nhiều em đã chia sẻ với đồng bào bằng việc làm, hành động cụ thể như có em là một bữa sáng, có em là toàn bộ số tiền tiết kiệm từ chi tiêu hàng ngày, … Do vậy số tiền ủng hộ đã vượt xa dự kiến. Trong đó ghi nhận các tập thể tiêu biểu là chi đội 6A2 ủng hộ 7 triệu đồng, chi đội 6A8 ủng hộ 5,1 triệu, chi đội 9A1 ủng hộ 5,35 triệu, chi đội 9A2 ủng hộ 4,2 triệu, chi đội 9A3 ủng hộ 4,1 triệu… Số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường Hoàng Liệt và Mặt trận Tổ quốc quận Hoàng Mai để có thể hỗ trợ kịp thời đến những đồng bào, địa phương đang gặp khó khăn.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ góp phần giúp đỡ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra mà còn là cơ hội giáo dục học sinh Nhà trường ý thức, trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, tấm lòng nhân ái, yêu thương chia sẻ với mọi người xung quanh.

Nguồn: trường THCS Hoàng Liệt

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 11
Tổng: 0