y tế - giáo dục

Trường Mầm non Tuổi Thơ tổ chức chuỗi hoạt động Chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
Ngày đăng 15/10/2024 | 15:58  | View count: 22

“Khi đoàn quân tiến về là đêm tan dần….”! 70 năm về trước, ngày 10/10/1954 Hà Nội sạch bóng quân thù, Thủ đô chính thức được giải phóng hoàn toàn. Đó là một dấu mốc lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đánh dấu sự kết thúc gần 9 năm kháng chiến gian khổ và sự trở về của nhân dân Hà Nội dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày giải phóng Thủ đô không chỉ mang ý nghĩa lịch sử chính trị mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước và khát vọng tự do, độc lập. 

Nhằm giáo dục trẻ em về lịch sử quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, trường mầm non Tuổi Thơ tổ chức một chuỗi hoạt động ý nghĩa để chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2024).

Trường Mầm non Tuổi Thơ tổ chức chuỗi hoạt động Chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Mở đầu cho chuỗi hoạt động trẻ đã cùng nhau tham gia vẽ tranh về Hà Nội, làm dây cờ tổ quốc… Dưới sự dẫn dắt của giáo viên được tự do thể hiện tình yêu với Thủ đô, đất nước qua từng nét vẽ. Trẻ hào hứng sử dụng màu sắc tươi sáng để tạo ra những bức tranh thể hiện hình ảnh Thủ đô, như cầu Long Biên, Hồ Gươm hay hình ảnh Bác Hồ…. Sự sáng tạo của trẻ đã tạo nên những tác phẩm sinh động, thể hiện niềm tự hào về Hà Nội. Những bức tranh của trẻ được trưng bày trong một triển lãm nhỏ ngay tại sân trường cho phụ huynh và các giáo viên trong trường cùng nhau tham quan và chiêm ngưỡng. Bên cạnh tranh vẽ, những bức ảnh lịch sử về Thủ đô, những bức ảnh của trẻ chụp với Thủ đô yêu dấu cũng được giới thiệu, giúp trẻ có cái nhìn trực quan hơn về quá trình phát triển của Hà Nội. 

Để các bé hiểu rõ hơn về chiến thắng lịch sử vang dội của quân và dân Thủ đô cũng như ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, các bé còn được xem những bộ phim tài liệu ngắn về lịch sử Giải phóng Thủ đô. Phim không chỉ mang đến những hình ảnh sống động mà còn lồng ghép những câu chuyện thú vị, giúp các bé ghi nhớ rõ nét hơn về những ngày tháng lịch sử quan trọng.

Một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động là chương trình mít tinh chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với chủ đề “Em yêu Hà Nội - Tự hào Thủ đô anh hùng” với sự tham gia của các cô giáo, phụ huynh học sinh và trẻ khối mẫu giáo Nhỡ. Trong buổi mít tinh cô và trẻ đã cùng nhau biểu diễn những bài hát và điệu múa ca ngợi Hà Nội mang đến niềm vui và sự phấn khởi cho tất cả người xem. Để tiếp nối những truyền thống vẻ vang và sống lại những thời khắc lịch sử, cô và trẻ cô giáo cùng toàn thể phụ huynh học sinh được hóa thân vào những chú bộ đội, nhân dân Thủ đô với các trang phục: Bộ đội, áo cờ đỏ sao vàng, áo dài, trang phục học sinh…cùng nhau tham gia diễu hành quanh sân trường, cầm trên tay cờ, hoa vừa đi vừa hát vang bài ca "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng!", thêm vào đó là những nụ cười rạng rỡ của trẻ khối mẫu giáo Nhỡ đã tạo nên một bức tranh sinh động về tình yêu Thủ đô, yêu đất nước.

Chuỗi hoạt động Chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô của các bé Trường Mầm non Tuổi Thơ đã thành công rực rỡ, để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho các bé, các cô giáo và phụ huynh học sinh. Sự kiện không chỉ giúp các bé nhớ về Ngày Giải phóng Thủ đô mà còn khơi dậy lòng yêu nước từ những điều nhỏ bé nhất. Thông qua những hoạt động trải nghiệm của chuỗi sự kiện đã giúp các bé Trường Mầm non Tuổi Thơ tiếp cận văn hóa lịch sử một cách tự nhiên và thú vị.

Trường Mầm non Tuổi Thơ

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh