an ninh - quốc phòng

Đội dự thi quận Hoàng Mai tham gia cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật PCCC" đạt giải nhất vòng thi cụm 2
Ngày đăng 27/06/2017 | 10:22

Trong ngày 22/6/2017, Ban tổ chức cuộc thi Thành phố Hà Nội đã tổ chức vòng thi cụm 2 cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn Thành phố năm 2017 tại Trung tâm văn hóa thông tin thể thao huyện Thanh Trì, gồm10 đội tuyển của 10 quận, huyện tham gia dự thi đó là các đội tuyển đến từ Hoàng Mai, Cầu Giấy, Ba Đình, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Long Biên

     Thực hiện Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 14/02/2017 của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2017; Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 15/3/2017 về tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng cháy, chữa cháy” và thông qua cuộc thi góp phần nâng cao kiến thức pháp luật về phòng cháy và chữa cháy cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể; các đơn vị sản xuất kinh doanh và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn toàn Quận. Qua đó thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, giảm thiểu thiệt hại về vật chất do cháy, nổ gây ra, đảm bảo an toàn lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, phòng, chống cháy nổ góp phần ổn định và phát triển bền vững kinh tế - xã hội của Quận. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia công tác phòng cháy và chữa cháy tại nơi làm việc và nơi ở .

     Các Đội dự thi đã trải qua 3 vòng thi gồm: Phần thi lý thuyết, phần thi tình huống và phần thi năng khiếu. Những tiết mục dự thi đã mang đến không khí sôi nổi, hào hứng cho cuộc thi. Thông điệp tuyên truyền về pháp luật phòng cháy và chữa cháy được thể hiện rất rõ nét trong từng phần thi của các Đội.

     Đội dự thi quận Hoàng Mai đã hoàn thành xuất sắc cả 3 phần thi: trả lời đúng câu hỏi lý thuyết (Hãy cho biết điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với hộ gia đình? Anh chị hãy liên hệ địa phương về công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy đối với hộ gia đình?) và câu hỏi tình huống ( Anh/chị đang ở trong nhà thì phát hiện có cháy từ ngoài lan vào nhà. Anh chị xử lý như thế nào?) của 02 Đồng chí đại diện Đội dự thi. Phần thi năng khiếu, Đội dự thi Quận mang đến cuộc thi Tiểu phẩm “Không đầu hàng” truyền tải đến người xem về chiến công thầm lặng và đức hi sinh quên mình của những chiến sỹ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy cũng như các kiến thức pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

     Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi trao thưởng cho 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 03 giải khuyến khích cho các Đội thi. Đội dự thi quận Hoàng Mai đã giành giải Nhất vòng thi cụm 2 và tiếp tục tham gia vòng thi chung khảo do Thành phố tổ chức. Đội dự thi quận Hoàng Mai tham gia Vòng thi cụm 2 cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2017 thành công rực rỡ./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh