an ninh - quốc phòng

Tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa bàn Quận
Ngày đăng 23/01/2018 | 16:24

Để thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và sử dụng pháo trên địa bàn, đồng thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an quận Hoàng Mai đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng nhiều kế hoạch, văn bản, quy định về xử lý, ngăn chặn sản xuất, buôn bán, tàng trữ trái phép các loại pháo

    Cùng với đó, đơn vị phối hợp với các ban - ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tố chức tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, qua đó góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn”. Để triển khai có hiệu quả cam kết, nghiêm túc thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; không để xảy ra tình trạng đốt pháo trên địa bàn, Công an quận đã có kế hoạch chi tiết, cụ thể đối với từng đơn vị, cơ sở.    

     Quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên các đơn vị thực hiện nghiêm túc Nghị định số 36/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ và các quy định khác của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phát hiện, đấu tranh với các đối tượng có hành vi sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo.

     Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong việc thực hiện Nghị định số 36/CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Bên cạnh đó, làm tốt công tác phát động phong trào tố giác tội phạm nhất là tố giác các hành vi sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô nói chung và trên địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng.

     Các lực lượng chức năng chủ động phối hợp chặt chẽ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình các tuyến, địa bàn có dấu hiệu hoạt động phức tạp của các đối tượng sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo để chủ động phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý kiên quyết, triệt để các hành vi vi phạm quy định về quản lý và sử dụng pháo.

     Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn, tuyến trọng điểm, nơi công cộng, các khu vực diễn ra lễ hội, nhất là trên các tuyến đường bộ, đường sắt từ các tỉnh phía Bắc về Hà Nội để kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý, ngăn chặn các đối tượng mua, bán, vận chuyển trái phép các loại pháo, thuốc pháo.

     Đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các điểm tổ chức bắn pháo hoa trên điạ bàn quận (nếu có); ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp lợi dụng thời điểm tổ chức bắn pháo hoa để sử dụng trái phép các loại pháo.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh