an ninh - quốc phòng

Hội LHPN quận Hoàng Mai hưởng ứng năm quốc gia ATGT, tổ chức Hội nghị Phụ nữ Hoàng Mai thực hiện an toàn giao thông
Ngày đăng 02/07/2018 | 10:43

Thực hiện Chương trình công tác năm 2018 hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động. Ngày 25/6/2018, Hội LHPN Quận đã phối hợp với Ban ATGT Thành phố, Sở GTVT Thành phố, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á tổ chức hội nghị Phụ nữ Hoàng Mai thực hiện an toàn giao thông, sử dụng ghế chuyên dụng cho trẻ em và thắt dây ăn toàn trên xe ô tô khi tham gia giao thông tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị Quận

     Tham dự hội nghị có đồng chí Lưu Xuân Bình - Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT Thành phố, đồng chí Đinh Kim Phượng - Giám đốc chương trình Quỹ phòng chống thương vong Châu Á, đồng chí Đặng Thị Thanh Bình - QUV, Chủ tịch Hội LHPN Quận, các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành Quận cùng 200 đại biểu là các phụ huynh học sinh, nữ doanh nghiệp và cán bộ hội viên phụ nữ trong độ tuổi trung niên.

     Tại hội nghị giảng viên Lưu Xuân Bình - Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT Thành phố đã giảng các nội dung về An toàn giao thông. Đồng chí đề cập đến tình hình tai nạn giao thông hiện nay, hậu quả ra làm sao, những thách thức và các biện pháp phòng tránh. Để đưa ra các biện pháp phòng tránh đồng chí giảng viên đã phân tích những nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông và đưa các câu hỏi thảo luận. Với những ví dụ thực thế và các con số, các vụ tai nạn do Quỹ phòng chống thương vong Châu Á thống kê gần đây nhất đồng chí đã truyền đạt những kiến thức vô cùng bổ ích đến với hội nghị.

     Tiếp sau đồng chí giảng viên đã phổ biến các nội dung sử dụng ghế chuyên dụng cho trẻ em và thắt dây an toàn trên xe ô tô: Những nguy cơ có thể xảy ra cho trẻ khi đi xe ô tô; Tâm lý và thói quen của cha mẹ khi cho trẻ nhỏ đi xe ô tô ảnh hưởng đến lái xe an toàn; Vị trí ngồi an toàn cho trẻ em khi đi ô tô; Hậu quả của việc trẻ đi trên xe ô tô không sử dụng ghế chuyên dụng và không thắt dây an toàn; Tác dụng của việc sử dụng ghế chuyên dụng và thắt dây an toàn cho trẻ em ở Việt Nam; Bí quyết lái xe an toàn khi có trẻ em trong xe. Đồng chí giảng viên đã lồng ghép các kiến thức với những hình ảnh vô cùng sinh động đến hội nghị.

     Để kiểm tra các kiến thức vừa truyền đạt ban tổ chức đã giao lưu đố vui về chủ đề ATGT và tặng mũ bảo hiểm cho các đồng chí trả lời đúng các câu hỏi.

     Mỗi chúng ta cần ý thức tốt khi tham gia giao thông thì sẽ giảm thiểu số lượng tai nạn gây ra. Vấn đề an toàn giao thông đang được tuyên truyền rộng rãi qua báo đài, các trò chơi truyền hình, Thực hiện tốt an toàn giao thông vì lợi ích của bản thân và của xã hội. Thực hiện tốt An toàn giao thông đồng nghĩa với việc xây dựng một cộng đồng văn minh phát triển./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh