phường vĩnh hưng

Hội nghị tuyên truyền phổ biến kiến thức rau an toàn năm 2017
Ngày đăng 01/09/2017 | 11:19  | View count: 448

Ngày 24/8/2017, tại hội trường tầng 1, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Vĩnh Hưng đã phối hợp Hội LHPN Thành phố, Hội LHPN quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến kiến thức rau an toàn năm 2017

     Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Kim Thanh - Trưởng ban Kinh tế - xã hội Hội LHPN Thành phố Hà Nội; bà Trần Thu Hiền - Phó Chủ tịch hội LHPN quận Hoàng Mai; bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Phó chủ tịch HĐND phường, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-MTTQ,  đặc biệt là sự có mặt của 120 hội viên Hội LHPN phường.

     Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Thanh - Trưởng ban Kinh tế - xã hội Hội LHPN Thành phố Hà Nội - Báo cáo viên hội nghị giới thiệu sơ chế rau đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đặc biệt là hướng dẫn hội viên cách nhận biết các loại rau, thực phẩm an toàn đối với người tiêu dùng. Các hội viên được trao đổi về thực trạng lạm dụng thuốc Bảo vệ thực vật, thuốc thú y được sử dụng trong quá trình sản xuất, chăn nuôi, đồng thời được hướng dẫn cách nhận biết các loại rau, thực phẩm an toàn, nhất là trong trong dịp lễ tết khi lượng tiêu thụ thực phẩm tăng rất nhiều lần so với ngày thường. Cũng tại hội nghị đồng chí báo cáo viên cũng đã hướng dẫn một số quy định của nhà nước đối với những người trực tiếp sản xuất, sử dụng rau an toàn, đặc biệt là những người trực tiếp tham gia kinh doanh những mặt hàng thực phẩm liên quan đến sức khỏe con người, giúp hội viên nhận biết các loại thuốc Bảo vệ thực vật  bị cấm sử sụng, các chất cấm trong chăn nuôi và các loại được phép dùng và cách dùng thuốc Bảo vệ thực vật  an toàn, hiệu quả nhất, mang lại lợi ích kinh tế và sức khỏe cộng đồng.

     Qua hội nghị đã giúp các hội viên có thêm nhiều hiểu biết, nâng cao ý thức trong việc sử dụng sản phẩm rau an toàn  đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Tất cả mọi người hãy quan tâm và tuyên truyền sử dụng các sản phẩm rau an toàn./.